Nữ trinh sát Ê-đê đang 'gây sốt' trong Bão Ngầm là ai?

Showbiz - Ngày đăng : 12:41, 06/06/2022

Nữ sinh đóng vai trinh sát Như Ý đang "gây sốt" trong "Bão ngầm" là Sharon Arul sinh năm 2006 người Ê-đê, học sinh trường Lê Quý Đôn ở Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Dù không phải diễn viên chuyên nghiệp, chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất nhưng Sharon Arul đã có những cảnh quay ấn tượng, khiến khán giả phải chú ý trong những tập cuối của phim "Bão ngầm".

Nữ trinh sát Ê-đê đang gây sốt trong Bão Ngầm là ai? - 1
Sharon Arul đóng vai nữ trinh sát Như Ý trong "Bão ngầm" (Ảnh: Đạo diễn cung cấp).

Xuất hiện từ tập 61 trong một cảnh quay họp với ban chuyên án, nhưng phải từ tập 66 trở đi, nhân vật nữ trinh sát Như Ý mới được người xem chú ý khi cô phối hợp nhịp nhàng với Hải Triều (Hà Việt Dũng đóng) khống chế bà bán hàng nước để vô hiệu hóa chốt gác đầu tiên trong đường dây sản xuất ma túy.

Trong tập 67 phát sóng tối 31/5, Như Ý tiếp tục chiếm thiện cảm người xem bởi sự mưu trí, dũng cảm bất chấp hiểm nguy lao vào đám cháy và lần theo dấu vết của Ong chúa (Kim Phượng), nhờ vậy đã cứu sống được Hải Triều thoát chết trong gang tấc.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết: "Sharon Arul đến thử vai khi đoàn phim đến Đắk Lắk cần tìm một số diễn viên quần chúng vào vai lực lượng cảnh sát cơ động. Nhận thấy Sharon Arul có ngoại hình nổi bật và khiếu diễn xuất, tôi yêu cầu em diễn thử cảnh Lam chia tay Hải Triều và em làm rất tốt. Tôi tin tưởng giao vai Như Ý cho Sharon Arul dù nhiều người trong đoàn tỏ ra khá lo ngại vì Sharon Arul chưa từng đóng phim. Sharon Arul làm tôi bất ngờ vì em có khả năng cảm thụ nhân vật khá tốt. Có một số phân đoạn của Sharon Arul đóng chỉ quay một lần là xong. Vai Như Ý có tổng cộng khoảng 10 phân đoạn, ban đầu đoàn đã định mời diễn viên trong TPHCM ra đóng".

Nữ trinh sát Ê-đê đang gây sốt trong Bão Ngầm là ai? - 2
Động tác cầm súng chuyên nghiệp và thần thái lạnh lùng của Sharon Arul khiến nhiều người tưởng nữ sinh này là công an thật (Ảnh: VTV).

Sự xuất hiện của nữ trinh sát Như Ý qua diễn xuất của Sharon Arul với thần thái lạnh lùng, tác phong mạnh mẽ, dứt khoát đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và thiện cảm với người xem.

Chia sẻ với PV Dân trí về vai diễn của mình, Sharon Arul nói: "Vốn dĩ tôi chỉ chuẩn bị tâm lý để làm vai diễn quần chúng thôi nhưng không ngờ được chú Nguyễn Công An giới thiệu casting và tôi được giao vai nữ trinh sát Như Ý. Khi lên sóng, Như Ý cũng là một vai nhỏ, lại chưa có nhiều màu sắc, lúc nào cũng phải nghiêm túc, nên tôi thực sự bất ngờ và vỡ òa vì hạnh phúc khi vai diễn nhận được sự chú ý và nhận những phản hồi tích cực từ khán giả".

Lần đầu chạm ngõ màn ảnh với một vai diễn hành động, Sharon Arul coi đây là "trải nghiệm vô giá", là cơ hội hiếm hoi để làm quen với môi trường diễn xuất chuyên nghiệp.

Nói về cảnh quay Như Ý cùng Hải Triều khống chế bà bán hàng nước trong phim, Sharon Arul cho biết: "Lúc đóng cảnh này tôi khá căng thẳng, tôi phải để ý từng hành động của anh Hà Việt Dũng để phối hợp cho nhịp nhàng. Rất may mọi việc suôn sẻ".

Để hoàn thành tốt vai Như Ý, Sharon Arul đã trải qua gần một tháng huấn luyện tại tiểu đoàn cảnh sát cơ động Đắk Lắk. Chủ yếu học cách cầm súng, các thế võ cơ bản, tư thế phòng thủ. "Về nhà, ba tôi mua bao cát, găng tay boxing để tôi tập luyện thể lực thêm, chuẩn bị cho vai diễn. Tôi cũngxem một số phim hành động nên cũng biết được tâm lý của nhân vật sẽ căng thẳng, tập trung như thế nào nên tôi đặt mình vào vị trí của cảnh sát cơ động công an nhân dân để đóng",

Nữ trinh sát Ê-đê đang gây sốt trong Bão Ngầm là ai? - 3
Cảnh Như Ý dõi theo Hải Triều khiến người xem xúc động theo (Ảnh: VTV).

Trong phim, ngoài các phân đoạn hành động, cảnh nữ trinh sát Như Ý bất chấp hiểm nguy lao vào đám cháy để cứu Hải Triều thoát chết sau đó đứng ngoài cửa rưng rưng khi thấy Hải Triều vừa được đưa vào cấp cứu khiến người xem xúc động theo. Ánh mắt vừa chứa chan tình cảm của một cô gái yêu đơn phương vừa tràn đầy sự lo lắng.

Sharon Arul tiết lộ: "Lúc đóng cảnh này tôi tưởng tượng anh Hải Triều như người thân của mình vậy,nên trước đám cháy tôi chỉ nghĩ bây giờ mình chạy vào đó cho dù có nóng cỡ nào thì cũng phải xông pha vào để cứu người thân của mình. Tôi mới chỉ 16 tuổi nên cảm xúc rất chân thật, tôi cảm giác thế nào thì sẽ thể hiện như thế. Và lúc đứng ngoài cửa sổ nhìn anh Triều nằm trong phòng cấp cứu là lúc đó tôi nhớ lại lúc ông ngoại của mình đã mất để lấy cảm xúc".

Đạo diễn Đinh Thái Thụy nhận xét: "Khi quay ở phim trường, Sharon Arul học rất kỹ kịch bản, tiếp nhận và ứng biến rất nhanh những truyền đạt về diễn biến tâm lý và diễn xuất. Sharon có tố chất diễn viên, rất có tiềm năng phát triển nếu cô bé nghiêm túc theo học trường Điện Ảnh".

Nữ trinh sát Ê-đê đang gây sốt trong Bão Ngầm là ai? - 4
Ngoại hình nổi bật của Sharon Arul (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sở hữu ngoại hình nổi bật cùng năng khiếu diễn xuất, hỏi Sharon Arul có định hướng sẽ theo đuổi nghệ thuật và đóng phim, cô gái trẻ bộc bạch: "Tôi sẽ thi vào trường kinh tế ngành quản trị kinh doanh. Sau hiệu ứng quá tốt từ vai Như Ý tôi sẽ tiếp tục đóng phim nếu có cơ hội. Tôi vẫn đam mê kinh doanh hơn và tôi nghĩ việc diễn xuất sẽ giúp đỡ mình trong kinh doanhh và nhờ kinh doanh cũng sẽ giúp tôi nuôi đam mê đóng phim và làm nghệ thuật".

Hiện nay khi bộ phim "Bão ngầm" sắp đi đến những tập cuối cũng là lúc Sharon Arul sắp bước vào kỳ thi cuối cấp 3. Nữ sinh người Ê-đê bày tỏ mong muốn: "Khi mọi người xem bộ phim này thì sẽ thấu hiểu được sự vất vả và nỗ lực của các chiến sĩ công an nhân dân trong vai trò là nòng cốt để bảo vệ nhân dân và đất nước".

(Theo Dân trí)