Thảm sát ở nhà thờ Nigeria, ít nhất 50 người chết

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:25, 06/06/2022

Một nhóm vũ trang tấn công vào một nhà thờ ở tây nam Nigeria hôm 5/6, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Vụ tấn công xảy ra tại nhà thờ ở thị trấn Owo, bang Ondo, Nigeria (Ảnh: Reuters).

Vụ tấn công xảy ra tại nhà thờ ở thị trấn Owo, bang Ondo, Nigeria (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn lời bà Funmilayo Ibukun Odunlami, người phát ngôn cảnh sát bang Ondo, Nigeria cho hay, vụ tấn công xảy ra nhà thờ St Francis ở thị trấn Owo. Một nhóm vũ trang đã xả súng tấn công những người cả bên trong và bên ngoài nhà thờ.

Nguồn tin từ bệnh viện địa phương cho biết, họ tiếp nhận ít nhất 50 nạn nhân đã tử vong trong vụ tấn công. Trong khi đó, bệnh viện cần thêm máu để điều trị cho những người bị thương. Giới chức địa phương không loại trừ khả năng số người thiệt mạng có thể tăng lên.

Thống đốc Ondo, ông Arakunrin Oluwarotimi Akeredolu, đã có mặt tại hiện trường và mô tả đây là một "vụ thảm sát kinh hoàng".

Hiện chưa rõ danh tính và động cơ của những kẻ tấn công.

Nigeria đang phải đối phó với sự trỗi dậy của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở phía đông bắc đất nước, cũng như sự trỗi dậy của các nhóm vũ trang đứng sau các vụ tấn công, bắt cóc trẻ em chủ yếu ở khu vực tây bắc. Đáng nói, Ondo vốn là một trong những bang yên bình nhất ở Nigeria. Một người dân địa phương cho biết: "Trong lịch sử của thị trấn Owo, chúng tôi chưa từng chứng kiến sự việc nào như thế này. Thật khủng khiếp".

Theo Dantri.com.vn

Minh Phương