Tiến Long nói gì sau siêu phẩm giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:42, 06/06/2022

Hậu vệ Vũ Tiến Long hạnh phúc với bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc, nhưng vẫn giữ sự tập trung để hướng đến trận cuối vòng bảng, gặp U23 Malaysia.
Tiến Long nói gì sau siêu phẩm giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc?
Vũ Tiến Long (ngoài cùng bên trái) ghi bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Ảnh: Trung Thu

Dù lép vế hơn U23 Hàn Quốc trong phần lớn thời gian trận đấu ở lượt 2 vòng chung kết U23 Châu Á 2022 nhưng U23 Việt Nam vẫn giành được một trận hòa, nhờ vào nỗ lực của các cầu thủ và bàn thắng đẹp của Vũ Tiến Long.

"Lúc đó, U23 Việt Nam đang bị dẫn bàn nên tôi lên tham gia tấn công. Bóng đến chân thì tôi sút luôn, chứ không chần chừ. Thật sự tôi bùng nổ khi ghi bàn thắng quan trọng, đóng góp cho toàn đội. Tôi rất vui sau bàn thắng, nhưng đây là thành công chung của toàn đội. U23 Việt Nam đang rất cố gắng để thi đấu tốt trận cuối cùng và giành vé vào vòng trong", hậu vệ Vũ Tiến Long chia sẻ.

Bàn thắng của Vũ Tiến Long cũng là minh chứng cho nét mới trong chiến thuật của huấn luyện viên Gong Oh-kyun, đó là khả năng pressing tầm cao với sự dâng lên của 2 hậu vệ cánh Phan Tuấn Tài và Vũ Tiến Long. Sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là cơ sở mang đến sức mạnh chung cho U23 Việt Nam.

"Huấn luyện viên Gong Oh-kyun có đấu pháp rất rõ ràng. Dù phải chơi tấn công với U23 Hàn Quốc nhưng chúng tôi không cuốn theo mà phải giữ được lối chơi riêng của mình. Khi có bóng phải phản công nhanh. Huấn luyện viên rất tin tưởng chúng tôi nên toàn đội vào sân rất cố gắng, động viên nhau thi đấu tốt", Tiến Long nói thêm.

Hậu vệ sinh năm 2002 cũng tiết lộ, khi bị dẫn bàn, toàn đội chỉ nghĩ đến chuyện tấn công, phải quyết tâm ghi bàn gỡ hòa. Đó cũng là cách để U23 Việt Nam mang về 1 điểm dành tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người đã theo chân đội sang Uzbekistan.

MINH TRIẾT