Toàn cảnh phiên toà xét xử 6 tuần của Johnny Depp và Amber Heard

Showbiz - Ngày đăng : 08:33, 06/06/2022

Tóm tắt diễn biến vụ kiện bi hài của cặp đôi Johnny Depp và Amber Heard gây xôn xao Hollywood thời gian qua.

Sau 6 tuần xét xử, vụ kiện bi hài của Johnny Depp và Amber Heard đến hồi kết. Johnny Depp đã kiện vợ cũ, Amber Heard, vì tội phỉ báng, cáo buộc rằng Heard đã vu khống anh như một kẻ vũ phu và làm ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp của nam tài tử.

Ngày 1/6 (giờ Mỹ), Amber Heard thua kiện vì không thể chứng minh những cáo buộc chống lại Depp. Nữ diễn viên phải trả chồng cũ hơn 10 triệu USD (khoảng 231 tỷ đồng).

Dưới đây là tóm tắt diễn biến vụ kiện của cặp đôi Hollywood:

Johnny Depp và Amber Heard tại Tòa án Quận Fairfax, Virginia vào ngày 25 tháng 4 năm 2022

Tuần thứ nhất:

Heard cáo buộc Depp tấn công tình dục

Trong phiên chất vấn 12/4, luật sư Elaine Bredehoft của Heard đã cáo buộc Depp đã tấn công tình dục bằng một chai rượu. Tuy nhiên, phía Depp bác bỏ cáo buộc này trước tòa. Chia sẻ với tờ Independent, người phát ngôn của Depp cho rằng điều đó hoàn toàn "bịa đặt".

Bạn của Depp không được làm nhân chứng

Trong phiên tòa 14/4, Thẩm phán Azcarate đã cho Gina Deuters ra khỏi phòng xử án và hủy lời khai cũng như tư cách nhân chứng của cô. Nguyên nhân do trước khi đưa ra lời khai, Deuters thừa nhận đã xem các clip về diễn biến phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard. Điều này được cho là làm mất đi tính khách quan, trung thực của lời khai.

Tuần thứ hai:

Sức nóng trong phòng xử án tăng lên đáng kể vào 19/4, khi Depp đứng ra lập trường. Anh làm chứng dưới sự thẩm vấn của luật sư riêng của mình trong hai ngày trước khi đối mặt với cuộc kiểm tra chéo.

Depp cho rằng Heard thêu dệt việc anh lạm dụng chất kích thích

Ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean biết rằng việc anh sử dụng ma tuý và rượu sẽ là cơ hội cho vợ cũ lợi dụng để phản bác lại trong vụ kiện. Tuy nhiên, Depp tuyên bố sử dụng chất kích thích để xoa dịu nỗi đau từ quá khứ.

“Tôi nghĩ điều này dễ vào “tầm ngắm” của cô ta. Khi bạn trao niềm tin cho ai đó và chia sẻ mọi bí mật trong cuộc đời sẽ có lúc những điều ấy là những con dao hướng về phía bạn”, Johnny Depp nói trong cay đắng.

Gia đình Depp tan nát là do sự ngược đãi của mẹ

Trong phiên toà, Depp cũng đưa ra lời khai bản thân là nạn nhân của bạo hành gia đình. Anh đã từng bị người mẹ quá cố, bà Betty Sue ngược đãi. Ngôi sao Hollywood tâm sự về tuổi thơ cơ cực khi phải hứng chịu những trận bạo hành khi mẹ có thể lấy bất cứ thứ gì trong nhà để đánh con mình.

Ngoài ra, người cha 84 tuổi, ông John Sr cũng là nạn nhân trong vụ bạo hành, Depp cho biết cha anh là người tốt bụng và nhẫn nhịn. Sau nhiều lần chứng kiến những cảnh bạo hành khủng khiếp, Johnny Depp khi ấy 15 tuổi buộc phải sử dụng các loại thuốc thần kinh để chấn an tinh thần.

Johnny Depp làm chứng tại Tòa án Quận Fairfax, Virginia ngày 25/4/2022.

Depp ví Heard như mẹ mình

Sau khi phải hứng chịu liên tục những lời chửi bới thô tục, Depp thấy vợ cũ không khác gì mẹ anh. Heard không ngừng văng những lời lăng mạ, trong khi Depp chỉ có thể im lặng. Những lời chửi bới càng khiến mối quan hệ này trở nên độc hại và căng thẳng hơn.

Heard nói Depp bạo hành chỉ vì cô nhận xét hình xăm của chồng cũ

Heard đã cáo buộc rằng Depp bạo hành cô dã man chỉ vì nhận xét hình xăm. Tuy nhiên, nam diễn viên phản bác không hề có sự việc này cũng như khẳng định chưa bao giờ đánh vợ hay bất kỳ người phụ nữ nào khác.

Heard thừa nhận đánh Depp

Trong bản ghi âm do đội ngũ pháp lý của Depp cung cấp, vợ cũ anh thừa nhận đã hành hung Johnny Depp. Cô tranh cãi không "đấm" mà là "đánh" và không hề làm đau chồng cũ.

Nữ diễn viên nói thêm trong đoạn ghi âm: "Tôi không ngồi đây để than vãn nhưng anh thì có. Đấy chính là sự khác biệt giữa tôi và anh. Anh thật sự trẻ con. Trưởng thành lên đi, Johnny à”.

Depp khoe ngón tay bị thương trước toà

Depp đưa ra lời khai chi tiết về cuộc ẩu đả với Heard ở Úc, trong đó tuyên bố vợ cũ đã ném một chai rượu vodka làm đứt ngón tay của anh.

Bên Depp đã đưa ra hình ảnh ngón tay “đẫm máu” làm bằng chứng. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Depp nói dối để giữ gìn danh tiếng cho Heard. Ngoài ra, trong phiên toà, Depp còn khai đã “viết bằng máu của chính mình lên tường” sau vụ ẩu đả ở Úc.

Trong phòng xử án, Depp giơ ngón tay bị tấn công gây tổn thương nhưng đã lành lặn và cho rằng trông thật "buồn cười".

Con gái của Depp, Lilly Rose không dự đám cưới của bố và mẹ kế

Tại phiên tòa, Depp tiết lộ rằng con gái Lily-Rose đã không tới chúc phúc trong hôn lễ của anh. Lilly Rose là con gái đầu lòng của Depp với bạn gái cũ Vanessa Paradis. Nam tài tử tiết lộ thêm mối quan hệ giữa Heard và con riêng không thân thiết vì nhiều lý do.

Heard trét phân trên giường của Depp

Amber Heard phủ nhận việc cô trét phân trên giường của hai vợ chồng. Trong khi làm chứng tại tòa án bang Virginia (Mỹ) hôm 16/5, Johnny Depp nói rằng anh từng được xem bức ảnh chụp phân trên giường khi Heard đi cùng bạn bè tới LH âm nhạc Coachella.

Depp khai rằng Heard “cố gắng đổ lỗi cho những con chó” nhưng anh không tin điều đó: “Tôi đã sống với những con chó cưng trong nhiều năm. Chuyện này không thể đến từ một con chó và rất kỳ quái, kỳ cục đến mức tôi chỉ có thể cười trừ”.

Depp muốn ly hôn với Heard sau khi mẹ anh qua đời

Depp cho biết sự ra đi của mẹ năm 2016 khiến anh nhận ra cuộc hôn nhân với Heard phải kết thúc.

“Khi những người bạn yêu thương ra đi, chúng ta là những người bị mắc kẹt với nỗi đau. Nhưng tôi rất hài lòng khi các con được gặp và tiễn đưa bà chúng. Nhưng điều này cũng khiến tôi nhìn nhận lại nhiều vấn đề”, anh nói.

Depp quyết định gọi điện cho Heard và thông báo với cô sự qua đời của mẹ cũng như ý định ly hôn. Heard đệ đơn ly dị Depp vào 23/5/2016 sau 15 tháng chung sống.

Tin nhắn tục tĩu của Depp về Amber Heard

Nhiều văn bản trong quá khứ của Depp và Heard đã được trình bày trước bồi thẩm đoàn. Một trong số đó là cuộc trao đổi vào tháng 10/2016 giữa Depp và người bạn lâu năm Isaac Baruch. Theo nội dung tin nhắn, Depp muốn “cái xác thối rữa của Amber phân huỷ trong cốp xe”.

Trong cuộc kiểm tra chéo, Depp cảm thấy nhục nhã về những phát ngôn của mình trong các văn bản tường trình.

Với các tài liệu khác Depp gửi, một văn bản đề cập việc chết đuối và đốt cháy Heard. Depp nói thêm: “Tôi sẽ ngủ với các xác chết thiêu cháy của ả sau đó để đảm bảo rằng ả đã chết”.

Depp sử dụng ma túy với Paul Bettany và Marilyn Manson

Depp thừa nhận từng dùng thuốc kích thích với bạn, ngôi sao “WandaVision”, Paul Bettany và nhạc sĩ “thị phi” Marilyn Manson.

Khi được luật sư của Heard chất vấn liệu Bettany có phải là "người bạn tốt mà anh từng dùng ma túy?", Depp nói: "Thật là một câu hỏi kỳ lạ. Paul Bettany là một người bạn tốt."

Marilyn Manson, Johnny Depp và Paul Bettany.

Depp cũng cho biết đã sử dụng cocain với nhạc sĩ Manson và đùa rằng: "Tôi đã từng cho Marilyn Manson một liều để chặn miệng anh ta lại".

Tuần thứ ba: 

Depp phủ nhận việc châm thuốc vào vợ cũ

Trong các bản thu âm được phát tại tòa án, Depp đã dùng lời lẽ thô tục để gọi vợ cũ. Tuy nhiên, Depp cho rằng vợ cũ “phóng đại quá mức” và anh không hề châm thuốc vào người hoặc ném điếu thuốc về phía cô.

Depp được hỏi về một đoạn ghi âm được phát trước đó trong quá trình tố tụng, trong đó Heard khai anh thường xuyên nôn mửa khi ngủ. Tuy nhiên, Depp công nhận chỉ buồn nôn mỗi đêm khi mình không khoẻ.

Quản gia của Depp tìm thấy đầu ngón tay của nam diễn viên

Ben King, người quản lý các căn nhà của Depp ở London và Úc, ra toà làm chứng ngày 25/4 và khai rằng tìm thấy đầu ngón tay của nam diễn viên trên sàn bếp sau cuộc ẩu đả năm 2015 với Heard.

King cho biết ông được gọi về nhà ở Úc vào một ngày Chủ nhật và phát hiện bác sĩ David Kipper của Depp đang “lục tung một cái thùng” trong nhà bếp để tìm kiếm phần còn lại của ngón tay.

Heard mắc hai hội chứng rối loạn nhân cách

Trong ngày thứ 9 của vụ kiện phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard hôm 26/4, đội pháp lý của tài tử U60 đã mời nhân chứng chuyên môn, nhà tâm lý học Shannon Curry.

Bác sĩ Curry đã gặp Heard vào “hai ngày riêng biệt” và đưa ra chẩn đoán rằng Heard mặc hai chứng rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) và rối loạn nhân cách kịch tính (HPD).

Amber Heard thái độ khi được chẩn đoán mắc hai hội chứng rối loạn nhân cách.

Nguyên nhân Heard mắc BPD có thể bắt nguồn từ nỗi sợ bị bỏ rơi. Một người mắc chứng bệnh này có xu hướng thực hiện “những nỗ lực tuyệt vọng” để ngăn chặn việc bị bỏ rơi. “Đây có thể là những hành vi rất cực đoan”, nhân chứng nhấn mạnh.

Còn với chứng HPD, người bệnh bị quá mẫn cảm với việc bị coi thường. Họ sẽ đưa ra rất nhiều lời buộc tội, phản ứng một cách thái quá, quyết liệt, ngăn cản đối tác đang cố gắng rời đi. Thường họ sẽ ngược đãi bạn đời, đôi khi kiềm chế người đó về mặt thể chất”, bác sĩ Curry chỉ ra.

Amber Heard chỉ cung cấp nửa số tiền quyên góp từ thiện đã hứa

Toà án cho biết Amber Heard chỉ cung cấp cho ACLU một nửa khoản quyên góp của 3,5 triệu USD từ vụ ly hôn với Johnny Depp mà cô đã tuyên bố trước đó.

Ngày 28/4, Terence Dougherty, giám đốc điều hành và cố vấn chung của Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ (ACLU) đã xuất hiện tại phiên tòa và nói về khoản tiền 3,5 triệu USD mà Heard cam kết cung cấp cho tổ chức từ vụ ly hôn của cô với Depp.

Ông Dougherty nói rằng 350.000 USD đã được trả trực tiếp bởi Heard, 100.000 USD được thanh toán qua ông Depp, 500.000 USD được trả qua quỹ tư vấn tài trợ và 350.000 USD cũng được thanh toán qua quỹ tư vấn của nhà tài trợ - với tổng số tiền quyên góp là 1,3 triệu USD.

Ông cho biết Heard đã được đề cử làm đại sứ cho ACLU sau cam kết cung cấp một khoản đóng góp lớn như vậy nhưng ông nói thêm toàn bộ số tiền vẫn chưa được gửi vào thời điểm phế truất.

Depp không mất bất kỳ vai diễn nào trong phim vì thư tố cáo của Heard

Ngày 28/4, người đại cũ của Depp và Heard, Christian Carino, đã làm chứng rằng anh ta không biết về bất kỳ vai diễn điện ảnh nào mà Depp đã mất do kết quả của sự kiện năm 2018 của vợ cũ.

Nhưng Carino nói thêm rằng ông tin rằng những cáo buộc lạm dụng của Heard đã khiến Depp mất công đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong phần sáu của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean.

Luật sư của Heard hỏi Carino, người trước đây đại diện cho cả Depp và Heard, trường hợp pháp lý cụ thể nào ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của Depp.

“Ý kiến của tôi là những lời buộc tội của Amber sẽ có ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng ngoài màn ảnh của anh ấy. Tôi không nói về bất kỳ lời buộc tội cụ thể nào,” ông Carino cho hay.

Trong cùng lời khai, Carino nói Heard đã hẹn hò với Elon Musk trong khi cố gắng làm hòa với Depp.

Tuần thứ tư:

Heard đấm vào mặt Depp

Vào 2/5, nhân viên bảo vệ của Depp, Travis McGivern đã làm chứng và nói về cú sốc của nam diễn viên khi Heard bị cáo buộc đã đấm vào mặt anh ta trong một cuộc ẩu đả vào tháng 3/2015.

Travis McGivern, cựu nhân viên bảo vệ của Depp ra tòa làm chứng.

Ông McGivern cho biết Heard đã bỏ đi trong một cuộc tranh cãi và quay lại với chị gái Whitney. Sau đó, anh chứng kiến nữ diễn viên Aquaman dùng nắm đấm tấn công vào mặt chồng cũ. Người bảo vệ cho biết: “Biểu cảm ban đầu trên khuôn mặt của ông Depp là... sốc”.

Depp đã mất 40 triệu USD sau thư tố cáo của Heard

Ngày 3/5, kế toán pháp y, Michael Spindler, khai trước tòa án rằng anh ta được giao nhiệm vụ xem xét các khoản thu nhập bị mất của Depp trong vụ kiện này. Ông Michael đã phân tích thời gian từ 18/12/2018, khi thư tố cáo của Heard được xuất bản đến 31/10/2020.

“Tôi kết luận rằng Depp đã phải chịu khoản thu nhập bị mất khoảng 40 triệu USD,” ông nói. Spindler cho biết việc Depp bị loại khỏi phần sáu Cướp biển vùng Caribe là một trong những lý do chính cho dự đoán của ông.

Heard bị rối loạn tâm lý hậu sang chấn (PSTD)

Tiến sĩ tâm lý học pháp y Dawn Hughes đã làm chứng cho lời bào chữa của Heard và nói rằng nữ diễn viên bị chứng rối loạn tâm lý hậu sang chấn (PTSD) xuất phát từ bạo lực gia đình.

Cô cũng bác bỏ cáo buộc rằng cặp đôi phải chịu trách nhiệm cho việc "ngược đãi song phương", như lời làm chứng của cố vấn hôn nhân của họ trước đó trong phiên tòa.

Sau 29 giờ trị liệu, Dawn Hughes kết luận sao phim Aquaman bị rối loạn tâm lý hậu sang chấn (PTSD) do bị Johnny Depp lạm dụng thể xác.

Heard cáo buộc Johnny Depp tấn công tình dục cô khi đang tìm ma túy

Ngoài việc đưa ra lời khai rằng bản thân bị Depp lạm dụng thể chất lẫn lời nói nhiều lần, Amber Heard tố cáo chồng cũ lạm dụng tình dục trong lúc tìm kiếm ma túy của anh, sau khi cho rằng cô giấu chất kích thích đi.

“Anh ta vỗ về rồi xé váy của tôi,” Heard nói trước tòa. Theo lời khai của nữ diễn viên Aquaman, cô đã bị chồng cũ tấn công tình dục khi Depp đòi khám âm đạo để tìm túi chất kích thích.

Tuần thứ năm: 

Heard khóc lóc kể muốn ly hôn Depp vì không thể sống nổi

Nữ diễn viên cho biết đệ đơn ly hôn với Depp vì sợ "sẽ không thể sống sót" nếu vẫn tiếp tục mối quan hệ này.

“Tôi biết nếu không làm vậy chắc chắn sẽ không sống sót theo đúng nghĩa đen,” Heard nói nước mắt lưng tròng. Theo Heard việc ly hôn với Depp là điều khó khăn nhất nhưng cô phải làm vì sợ rằng việc bạo lực gia đình trở thành điều bình thường.

Cảnh sát đã tới sau khi Heard bị Depp tấn công

Sau một thời gian cặp đôi không gặp nhau, Heard đồng ý gặp Depp vì mẹ chồng qua đời. Theo Head, vào thời điểm đó nam tài tử lại bắt đầu uống rượu và sử dụng ma tuý.

Heard khai rằng Depp đến gặp cô để được an ủi, tuy nhiên anh đã trở nên tức giận khi vợ cũ gọi điện cho một người bạn. Nữ diễn viên kể chồng cũ bắt đầu đánh đập cô dã man và có một người bạn nhà bên cạnh đã sang và bảo vệ.

Heard cho biết khoảng một giờ sau khi Depp rời đi, cảnh sát đã được gọi đến nhưng cô không phải là người gọi điện.

Được hỏi vào 16/5 tại sao Heard không muốn hợp tác với cảnh sát, cô khai trước tòa án: “Tôi muốn bảo vệ Johnny. Tôi không muốn anh ta bị bắt, gặp rắc rối. Tôi không muốn cả thế giới biết”.

Heard giải thích về những vết sẹo trên thảm đỏ sau cuộc ẩu đả ở Úc

Tòa án đã chiếu những bức ảnh về cánh tay đầy sẹo của Heard tại một sự kiện thảm đỏ năm 2015.

“Đó là những vết sẹo mà tôi có được khi Johnny siết cổ và hành hung tôi tại một quầy bar ở Úc,” Heard nói trước tòa.

Những bức ảnh khác từ sự kiện thảm đỏ lần thứ hai đã được trình chiếu trước tòa, để lộ một số vết sẹo trên cánh tay trái của Heard khi cô hất tóc. Nữ diễn viên nói đã cố gắng trang điểm để che những vết sẹo nhưng khó vì chúng còn khá mới.

Heard phủ nhận đã nói dối việc quyên góp 7 USD sau khi ly hôn

Trong một cuộc thẩm vấn căng thẳng 16/5, Amber Heard phản đối cáo buộc cô nói dối về việc quyên góp 7 triệu USD (hơn 160 triệu đồng) cho hai tổ chức từ thiện từ khoản thanh toán ly hôn, bất chấp bằng chứng video được đưa ra trước tòa.

Khi hai vợ chồng đạt được thỏa thuận ly hôn tháng 8/2016, Heard cam kết chia đều toàn bộ khoản thanh toán giữa ACLU và Bệnh viện Nhi Los Angeles.

Terence Dougherty, giám đốc điều hành và cố vấn chung của ACLU, đã làm chứng trước đó tại phiên tòa rằng tổ chức từ thiện cho đến nay đã nhận được ít hơn một nửa trong số 3,5 triệu đô la đã hứa.

Tòa án đã xét xử khoản thanh toán cuối cùng trị giá 2,3 triệu USD (khoảng 53 triệu đồng) vào 1/2/2018. Heard tuyên bố sử dụng các thuật ngữ “cầm cố” và “tặng” thay thế cho nhau.

Amber Heard thừa nhận qua đêm với James Franco trước khi đệ đơn ly hôn Johnny Depp

Trong cuộc thẩm vấn chéo 17/5 (giờ Mỹ), Amber Heard thừa nhận đã đón James Franco về nhà vào đêm trước khi cô đệ đơn ly hôn Johnny Depp.

Hình ảnh lấy ra từ đoạn ghi hình Amber Heard đón James Franco trong thang máy.

Sau khi luật sư phía Johnny Depp đưa đoạn ghi hình Amber Heard đón James Franco trong thang máy, nữ diễn viên buộc phải thừa nhận đúng là James Franco xuất hiện trong video và họ cùng nhau vào căn penthouse của Amber Heard.

Tại tòa, Amber Heard giải thích về mối quan hệ với James Franco: “Anh ấy ở bên cạnh tôi. Thời điểm đó tôi đã không nhận được sự hỗ trợ từ những người bạn thân thuộc và rất cảm kích trước tình bạn có được trong khoảng thời gian ấy”. Amber Heard giải thích cô cùng tài tử 44 tuổi thân thiết với nhau nhờ hợp tác trong hai bộ phim.

Em gái Amber Heard làm chứng Depp đánh chị mình

Em gái của Heard, Whitney Henriquez, làm nhân chứng ngày 18/ 5 và khai rằng Depp đã yêu cầu cô ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin sau khi cáo buộc Depp đã đánh cô trong một cuộc tấn công bạo lực nhằm vào nữ diễn viên Aquaman.

Vụ việc còn gọi là "sự cố cầu thang", được cho là xảy ra vào tháng 3/2015 bên trong căn hộ áp mái ở trung tâm TP. Los Angeles, nơi Heard và Depp sống cùng nhau. Henriquez cho biết anh rể cũ đã đánh vào lưng cô, ném lon Red Bull vào một người bạn, túm tóc Heard và đánh cô trước khi ném vào tủ của Heard.

Tuần thứ sáu: 

Kate Moss phủ nhận việc Depp đã đẩy cô xuống cầu thang

Kate Moss là người tiếp theo được nhóm của Johnny Depp gọi làm chứng trong vụ kiện giữa anh và Amber Heard. Trong lời khai trước đó, Amber Heard đã nhắc đến Kate Moss trong một sự kiện, Amber bóng gió nói Johnny đã bạo hành Kate và xô siêu mẫu ngã xuống cầu thang.

Kate Moss làm chứng trong phiên điều trần 24/5.

Tuy nhiên, Kate đã phủ nhận tất cả khi xuất hiện trong video làm chứng tại tòa. Cô không thể đến Mỹ tham gia vụ kiện vì đang ở Anh. Kate kể những gì đã xảy ra trong quá khứ tại sự kiện đó và đáng tiếc, câu chuyện hoàn toàn khác với câu chuyện mà Amber Heard đã nói với bồi thẩm đoàn.

Johnny Depp - Amber Heard kết thúc đối tụng

Theo NY Post, cặp đôi Hollywood kết thúc các phần cho lời khai sau phiên đối tụng hôm 27/5 ở Fairfax. Thẩm phán Penney Azcarate mời 7 thành viên của bồi thẩm đoàn vào phòng kín để xem xét sự việc. Họ đưa ra ý kiến về cả hai đơn kiện của Johnny Depp (đòi bồi thường 50 triệu USD) và của Amber Heard (đòi bồi thường 100 triệu USD) cùng về tội phỉ báng.

Trước vòng bàn luận, thẩm phán cùng bồi thẩm đoàn lắng nghe những lập luận cuối cùng của luật sư hai phía. Đại diện Amber Heard, ông Ben Rottenborn nói Johnny Depp thất bại trong việc chứng minh anh chưa từng đánh nữ diễn viên. Trong khi phía Depp tập trung xoáy vào luận chứng Amber mới là kẻ bạo hành, không phải là nam tài tử.

Tuần thứ bảy: Bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết cuối cùng

Chỉ trong vòng chưa đầy 13 giờ, các bồi thẩm viên đã cân nhắc và đưa ra phán quyết ngày 1/6 (giờ Mỹ).

Họ ra phán quyết có lợi cho Johnny Depp và yêu cầu Amber Heard phải bồi thường 10 triệu USD (khoảng 213 tỷ đồng)và bồi thường thiệt hại 5 triệu USD (khoảng 115 tỷ đồng). Dù thua cuộc, mỹ nhân Aquaman vẫn nhận được 2 triệu USD tiền bồi thường vì bồi thẩm đoàn nhận thấy cô bị ảnh hưởng một phần từ vụ kiện.

Sau 3 năm theo đuổi vụ kiện, bên cạnh nhận lại khoản tiền bồi thường không nhỏ, nam tài tử Hollywood đã có thể khôi phục lại danh dự ban đầu.

Hà My