Báo Mỹ: EU 'hoảng loạn' trước thắng lợi quân sự của Nga ở Ukraine

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:08, 05/06/2022

Nhật báo Washington Post ngày 4/6 đăng tải bài viết nhận định Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải đối mặt với sự hoảng loạn của lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) - những người tìm cách chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine bằng bất cứ giá nào.
Báo Mỹ: EU 'hoảng loạn' trước thắng lợi quân sự của Nga ở Ukraine
Theo tờ Washington Post, nhiệm vụ cấp bách nhất đối với (Tổng thống) Biden là cần phải trấn an các đồng minh châu Âu đang hoảng loạn. (Nguồn: Getty)

Nguyên nhân dẫn đến phản ứng này, theo tờ báo là do những thành công của các Lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.

Tờ Washington Post viết: “Nhiệm vụ cấp bách nhất đối với (Tổng thống) Biden là cần phải trấn an các đồng minh châu Âu đang hoảng loạn, những người bắt đầu nói về hòa bình bằng mọi giá, lo sợ về cái giá phải trả của một cuộc xung đột kéo dài”.

Do đó, trong tuần này, các nhà lãnh đạo châu Âu “dường như tự xích lại gần nhau” và áp đặt lệnh cấm vận đối với hoạt động nhập khẩu dầu mỏ của Nga bằng đường biển, và Đức đã đồng ý cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không và xe tăng.

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pavel Yablonsky cho biết EU đã bắt đầu soạn thảo một gói trừng phạt mới đối với LB Nga. Ông Yablonsky nhấn mạnh: “Các biện pháp trừng phạt cần cứng rắn hơn - vì Nga vẫn có thể bán khí đốt”.

Lan Nguyễn