Bài tập thể dục đơn giản, không tốn kém giúp 'đốt' mỡ bụng, nâng cao tuổi thọ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:14, 05/06/2022

Nhiều người nghĩ rằng, bài tập thể dục phải khó, phải phức tạp hoặc cường độ cao thì mới có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân, nhưng thực sự không phải vậy.

Có nhiều bài tập thể dục giúp bạn giảm béo bụng, giảm cân và nhanh lấy lại vóc dáng, tuy nhiên, nếu tập luyện không đúng cách có thể dẫn tới rủi ro ảnh hưởng cho các khớp và cơ.

Trong khi đó, đi bộ là một bài tập luyện dễ dàng, không cần huấn luyện và không tốn kém. Có lẽ vì thế, đi bộ là một hình thức tập thể dục thường bị đánh giá thấp, có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi mà không cần thiết bị tập thể dục.

Bài tập thể dục đơn giản, không tốn kém giúp 'đốt' mỡ bụng, nâng cao tuổi thọ - 1

Đi bộ là một trong những bài tập dễ nhất và có thể giúp "đốt cháy" mỡ bụng (Ảnh minh họa).

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh, những người tham gia chương trình đi bộ cho thấy sự cải thiện đáng kể về huyết áp, giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi, giảm mỡ và trọng lượng cơ thể, giảm cholesterol, cải thiện điểm số trầm cảm với chất lượng cuộc sống tốt hơn, tăng tuổi thọ và sức bền.

Do đó, đi bộ là bài tập được cho là giúp "đốt cháy" mỡ bụng, nhưng nên đi bộ trong bao lâu là hiệu quả nhất là điều không phải ai cũng biết.

Đi bộ có thể đốt cháy chất béo không?

Ngạc nhiên thay, đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất để "đốt cháy" chất béo cơ thể. Mặc dù là bài tập cường độ thấp nhưng đi bộ có thể tiêu thụ nhiều calo, giúp cơ thể hấp thụ và "đốt cháy" chất béo dự trữ.

Và đối với những người "bụng bia", đi bộ đặc biệt hiệu quả để "đốt cháy" mỡ bụng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đi bộ trong bao nhiêu phút là tốt nhất?

Bài tập thể dục đơn giản, không tốn kém giúp 'đốt' mỡ bụng, nâng cao tuổi thọ - 2

Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ tối thiểu 30 phút nhưng 45 phút là thời gian lý tưởng.

Để giảm cân hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ nhanh từ 30 đến 90 phút mỗi ngày, thời gian lý tưởng nhất là 45 phút. Bạn có thể đi bộ nhiều hơn vào một số ngày và ít hơn vào những ngày khác, nhưng tổng thời gian trong tuần nên tối thiểu là 150 phút.

Nhịp tim đốt cháy chất béo được khuyến nghị là 70 - 80% nhịp tim tối đa cho từng độ tuổi và giới tính. Các chuyên gia cho biết, vùng đốt cháy chất béo đạt được khi nhịp tim đạt đến mức này. Để tính nhịp tim tối đa của bạn, hãy lấy 220bpm (nhịp mỗi phút) và trừ đi tuổi của bạn.

Ví dụ, nhịp tim tối đa của phụ nữ 35 tuổi là 220 - 35 = 185 (nhịp mỗi phút). Để bước vào vùng đốt cháy chất béo, bạn cần duy trì nhịp tim ở mức 70% nhịp tim tối đa, tức là khoảng 130 nhịp mỗi phút.

Chuyên gia sức khỏe trên kênh Verywell Fit cho biết thêm: “Mặc dù có thể chia nhỏ thời gian đi bộ thành 10 phút hoặc lâu hơn, nhưng bạn sẽ nhận được lợi ích nhiều hơn là đốt cháy chất béo khi đi bộ với tốc độ nhanh hơn 30 phút sau khi khởi động. Đối với những người mới tập đi bộ, hãy cố gắng tăng cả thời gian và cường độ khi thể lực được cải thiện".

Đi bộ được xem là một bài tập Aerobic tốt cho tim mạch mà mọi người có thể thực hiện mà không cần thiết bị hoặc huấn luyện đặc biệt. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để "đốt cháy" chất béo và là bài tập dễ dàng có thể thực hiện hàng ngày.

Bên cạnh đó, đi bộ còn là một cách tuyệt vời để giảm trọng lượng cơ thể và xây dựng cơ nạc, đốt cháy calo và là một trong những hình thức tập thể dục dễ dàng nhất để kết hợp vào chế độ luyện tập fitness của bạn.

Những lợi ích sức khỏe từ thói quen đi bộ mỗi ngày bao gồm:

- Cải thiện sức khỏe thể chất

- Cải thiện sức khỏe tim mạch

- Giảm trầm cảm

- Cải thiện tình trạng mệt mỏi

- Giảm áp lực cho các khớp

- Giảm đau

- Ngăn ngừa tăng cân

- Giảm nguy cơ ung thư và bệnh mãn tính

- Tăng sức bền

- Cải thiện tư thế.

Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả và kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Nhật Xuyến(Nguồn: Mirror)

Nhật Xuyến(Nguồn: Mirror)