Huỳnh Như: Đến World Cup 2023 không chỉ 'đá cho vui'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:47, 04/06/2022

Tiền đạo Huỳnh Như khẳng định tuyển nữ Việt Nam muốn làm được 'điều gì đó' trong lần đầu tiên tham dự sân chơi World Cup.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về thành công của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 31: "So với các đội trong khu vực Đông Nam Á, thể hình cầu thủ Việt Nam rất hạn chế. Nhưng chúng ta có một tinh thần thi đấu bất khuất. Tôi là đàn ông cũng phải học các bạn.

Tôi luôn luôn nhắc nhở các cầu thủ trong đội phải có sự đoàn kết. Tinh thần đoàn kết, thương yêu nhau tạo nên sức mạnh.

Về chiến thuật, kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam tương đối tốt. Tôi nói với cầu thủ rằng: Hãy cầm bóng vì chúng ta không thể đá dài, đá bổng. Chơi với sơ đồ 3-5-2 gần gũi nhau, hỗ trợ nhau tốt nhất. Đây chính là đấu pháp của đội tuyển nữ. Chúng ta thành công với đấu pháp này trước các đối thủ mạnh ở thế giới và cả khu vực".

capture.png
Tinh thần đoàn kết ở tuyển nữ Việt Nam

Tiền đạo Huỳnh Như cũng có cùng quan điểm với HLV Mai Đức Chung: “Sự đoàn kết đóng vai trò quan trọng, và sự dẫn dắt tài tình của HLV trưởng. HLV Mai Đức Chung giống như một cha trong gia đình, dạy cho chúng tôi cách sống, tình yêu thương. Vì thế khi các các cầu thủ ra sân thi đấu với tinh thần cao nhất, không bao giờ có sự cãi vã trên sân”.

Tiền đạo Hải Yến chia sẻ: “Tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và sự quan tâm từ các lãnh đạo mang tới sự thành công cho đội tuyển nữ. Bóng đá nữ hiện giờ đã vươn ra thế giới chứ không còn ở khu vực Đông Nam Á”.

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung từng cho biết ông có thể sẽ nghỉ làm bóng đá sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm 2022, tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn luôn mong mỏi ông Chung "xe ca" ở lại với bóng đá nữ.

"Tôi có nguyện vọng rằng, ở kỳ World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung vẫn là người dẫn dắt đội tuyển nữ. Đây là giải đấu chúng ta có những bỡ ngỡ. Nếu ông Chung làm dù có thắng hay thua thì luôn thể hiện đúng thước đo của độ tuyển nữ", BLV Quang Huy nói.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung nói: "Bản thân tôi đã lớn tuổi, sức khỏe giảm không còn như trước. Dù vậy tôi rất cố gắng, suy nghĩ làm thế nào đáp ứng được mong muốn của mọi người".

Lần đầu được tham dự World Cup, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ về mục tiêu: "Chúng tôi rất hạnh phúc với tấm vé dự World Cup. Đây là giấc mơ từ nhỏ của tôi. Trong cuộc đời bóng đá, đó là giây phút tuyệt vời nhất.

Giành vé tới World Cup là một chuyện, nhưng thi đấu là một chuyện khác. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình đến World Cup để “đá cho vui”. Tôi đã được xem Thái Lan thi đấu ở World Cup trong trận thua đậm trước Mỹ.

capture.png

capture1.png

Huỳnh Như mong tuyển nữ Việt Nam làm được "điều gì đó" ở World Cup

Tôi nghĩ mọi đối thủ mạnh nhưng chúng ta cũng sẽ tiến bộ, làm điều gì đó để mọi người trên khắp thế giới nhìn thấy lá cờ Việt Nam, hình ảnh Việt Nam. Tôi mong rằng trong các kỳ World Cup sắp tới Việt Nam đều tham dự".

BLV Quang Huy nói: “Chúng ta không nên gây áp lực với các cầu thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cứ tận hưởng thành quả của mình ở sân chơi World Cup

Bên cạnh đó các cầu thủ sắp tới sẽ được được tập huấn ở Pháp, Nhật hay Hàn Quốc để cọ xát, qua đó tự tin hơn khi bước vào sân chơi World Cup”.

Diệp Chi