Sri Lanka nói vụ chặn giữ máy bay Nga chỉ mang tính thương mại

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:30, 04/06/2022

Sau khi Nga trao công hàm phản đối Sri Lanka, Sân bay Quốc tế Bandaranaike của Sri Lanka đã phủ nhận cáo buộc cho rằng chính quyền Colombo đứng sau quyết định chặn giữ chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Aeroflot.
Máy bay Airbus của hãng Aeroflot của Nga cất cánh từ sân bay Moscow. (Nguồn: Reuters)
Máy bay Airbus của hãng Aeroflot (Nga) cất cánh từ sân bay Moscow. (Nguồn: Reuters)

Ngày 4/6, Sân bay Quốc tế Bandaranaike của Sri Lanka đã phủ nhận cáo buộc cho rằng chính quyền Colombo đứng sau quyết định chặn giữ chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Aeroflot.

Động thái này diễn ra sau khi Nga trao công hàm phản đối Sri Lanka về vụ việc.

Trước đó, hôm 2/6, máy bay Airbus A330 bị chặn lại tại sân bay Bandaranaike sau khi có quyết định từ một tòa án ở thủ đô Colombo.

Theo lịch trình, chuyến bay mang số hiệu SU289 sẽ quay trở lại Moscow cùng ngày với 191 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn cũng trong ngày 2/6.

Ngày 3/6, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Sri Lanka tới để trao công hàm phản đối quyết định chặn giữ máy bay nói trên.

Tuy nhiên, Công ty dịch vụ sân bay và hàng không - đơn vị điều hành sân bay Bandaranaike - ra thông cáo khẳng định vụ việc “hoàn toàn mang tính chất thương mại” chứ không liên quan đến chính quyền.

Hiện Hãng hàng không Aeroflot của Nga đã ngừng các chuyến bay đến Sri Lanka sau vụ việc.

Mai Anh