Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU
Đối ngoại - Ngày đăng : 17:57, 03/06/2022
Gian hàng quốc gia Việt Nam có sự tham gia của 8 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường châu Âu, gồm: hồ tiêu, gia vị, hạt điều chế biến, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm từ gạo.
Đây là các sản phẩm được Việt Nam quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU đồng thời khai thác tối đa cơ hội Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU mang lại. Dự hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, thâm nhập thị trường thông qua những sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến dưới những nhãn hàng riêng của nhà nhập khẩu Hà Lan và châu Âu để phân phối tại các chuỗi siêu thị, đây là bước khởi đầu trong quá trình dài hơi đưa sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến sâu đến tay người tiêu dùng cuối cùng Hà Lan/Châu Âu qua nhãn hàng riêng, thương hiệu riêng của doanh nghiệp Việt.
Khách quốc tế tham gia gian hàng của Việt Nam. |
Đối với ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường Hà Lan thì Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng “PLMA’s World of Private Label 2022” là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu, được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt.
Tham gia hội chợ là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU. Hội chợ năm nay có sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút gần 16.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Gian hàng quốc gia Việt Nam có sự tham gia của 8 doanh nghiệp Việt Nam. |
Đại sứ Phạm Việt Anh đến thăm và động viên doanh nghiệp tham gia trưng bày tại hội chợ.
Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh, cùng chia sẻ niềm vui và tự hào vì các doanh nghiệp được Nhà nước hỗ trợ đã tham gia Hội chợ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam. Đây cũng là là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm thực tế, đánh giá xu hướng và nắm bắt cơ hội.
Đại sứ bày tỏ mong muốn Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNN tiếp tục quan tâm hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn hơn trong các năm tiếp theo với nhiều nhãn hàng phong phú hơn, quy mô lớn hơn, vì Hà Lan thị trường rất quan trọng, nơi tập trung rất nhiều nhà bán buôn, bán lẻ lớn và là cửa ngõ giao thương của châu Âu.
Tại hội chợ, Thương vụ đã có những trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình thị trường, thị hiếu, thói quen, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm. |
Trước và trong thời gian diễn ra hội chợ, Thương vụ đã mời các doanh nghiệp Hà Lan chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản đến tham quan, giao thương tại Gian hàng quốc gia Việt Nam.
Tại hội chợ, Thương vụ đã có những trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình thị trường, thị hiếu, thói quen, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó, Thương vụ cũng đã sắp xếp cho Đoàn thăm và làm việc tại doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối nông sản thực phẩm, công ty XNK LTP BV để tìm hiểu thực tế về thị trường, kết nối giao thương, đặc biệt là tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng bản địa đối với những sản phẩm mang nhãn hiệu, thương hiệu mới.