Trung tâm tim mạch chuyên sâu, hiện đại cho trẻ em ở TPHCM đi vào hoạt động

Tin Y tế - Ngày đăng : 15:51, 03/06/2022

TPHCM - Ngày 3.6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động trung tâm tim mạch chuyên sâu, hiện đại cho trẻ em.
Trung tâm tim mạch chuyên sâu, hiện đại cho trẻ em ở TPHCM đi vào hoạt động
Trung tâm tim mạch trẻ em Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: BV

Ngày 3.6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm tim mạch trẻ em. Đây là khối nhà mới gồm 2 trung tâm chuyên sâu là Trung tâm chuyên sâu phẫu thuật và can thiệp tim mạch trẻ em và Trung tâm hồi sức cấp cứu nhi. Nơi đây được định hướng để phát triển mũi nhọn, ngang tầm của các nước phát triển trong khu vực.

Trung tâm tim mạch trẻ em được đưa vào hoạt động gồm các khoa Nội tim mạch, Ngoại tim mạch, Đơn vị thông tim - điện sinh lý, Hồi sức ngoại, Hồi sức tim. Trung tâm là nơi tiếp nhận điều trị tất cả trẻ không may mắc bệnh lý tim bẩm sinh từ đơn giản đến phức tạp, mang lại niềm hi vọng tươi sáng cho trẻ và gia đình. Từ đó, giảm thiểu tỉ lệ tử vong cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của những bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngoài ra, trung tâm còn là nơi huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. Đồng thời là nơi tham quan, trao đổi kinh nghiệm của những bác sĩ nước ngoài đến thăm, làm việc.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành khu vực phía Nam, phụ trách chỉ đạo tuyến về Nhi khoa cho các tỉnh, thành từ TPHCM đến Cà Mau.

Bệnh viện được định hướng phát triển trở thành trung tâm chuyên sâu toàn diện về Nhi khoa, ngang tầm với các nước trong khu vực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh phía Nam, trong đó tập trung phát triển 5 mũi nhọn chuyên sâu gồm Hồi sức cấp cứu Nhi, Phẫu thuật Nhi, Sơ sinh, Bệnh lý nhiễm trùng và Tim mạch Nhi.

Thanh Chân