Xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:26, 03/06/2022

Đà Nẵng - Sở Y tế TP.Đà Nẵng đồng ý cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) triển khai kế hoạch tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 từ ngày 28.5 đến ngày 30.6.
Xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng
Khi xuất cảnh tại Nhà ga Hành khách Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2), du khách sẽ được hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 miễn phí nếu có nhu cầu.

Theo văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam về “Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh và miễn cách ly khi nhập cảnh vào Hàn Quốc”, du khách bắt buộc phải có kết quả âm tính PCR với COVID-19 trong vòng 48 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 trong 24 giờ khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Sau đó, du khách phải xét nghiệm PCR trong vòng ba ngày tại Hàn Quốc kể từ sau khi nhập cảnh.

Vì vậy, du khách quốc tế khi xuất cảnh tại Nhà ga Hành khách Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 miễn phí nếu có nhu cầu.

Trường hợp nếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được cơ quan y tế đánh giá tình trạng ban đầu, vận chuyển, theo dõi sức khỏe và điều trị.

Đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện.

Trước việc chính phủ Hàn Quốc thay đổi chính sách nhập cảnh đối với du khách khi nhập cảnh vào các sân bay tại Hàn Quốc, đồng thời kích cầu du lịch Hàn Quốc đến với Đà Nẵng…. thì việc miễn phí xét nghiệm nhanh kháng thể COVID-19 được xem là một hành động kịp thời của Đà Nẵng để tạo sự thoải mái nhất đối với du khách.

AHT là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện dự án này.

Trước đó, Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt các dự án nhằm thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc trong tháng 3.2022 như: Đón chuyến bay đầu tiên Incheon – Đà Nẵng do hãng hàng không VietJet Air khai thác đưa 230 khách Hàn Quốc hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 29.4; Đón đoàn KOLs lĩnh vực du lịch thể thao Kênh truyền hình IHQ, Hàn Quốc đến tham quan, ghi hình tại Đà Nẵng và Hội An từ ngày 27.5-31.5...

Dự kiến trong tháng 6, 7.2022, thành phố tiếp tục khai thác các chặng bay khác đến từ Hàn Quốc của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Korean Air, Air Busan, Jeju Air, thu hút du khách đến từ các tỉnh thành khác của Hàn Quốc như Incheon, Jeju, Busan... Lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Nguyễn Linh