Khách ăn buffet hết 40kg tôm hùm đất, quán lỗ nặng, chủ "khóc ròng"

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 19:40, 02/06/2022

Sau khi mua vé buffet, nhóm 4 thanh niên đã ăn hết bay 40kg tôm hùm đất khiến chủ quán chỉ biết than trời vì lỗ nặng.

Sự việc đang thu hút sự chú ý của dư luận, xảy ra tại thành phố Bình Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Sau khi kết thúc trận bóng, nhóm thực khách gồm 4 thanh niên rủ nhau đi ăn buffet. Đây là nhà hàng đồng giá với mức vé mỗi người là 79 tệ (280 nghìn đồng). Với giá này, thực khách có thể ăn bao nhiêu và ngồi bao lâu tùy thích.

Tuy nhiên trái với dự tính của nhà hàng, nhóm khách ngồi từ 8 giờ đến 12 giờ đêm. Dù có nhiều món ăn, nhưng họ chỉ ngồi ăn duy nhất món tôm hùm đất và "tiêu thụ" hết 40kg tôm. Khi kết thúc bữa ăn, cả nhóm rời đi, để lại trên bàn đầy vỏ tôm và một chai nước ngọt có ga.

Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, chủ quán cho biết đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp này kể từ khi mở nhà hàng.

Khách ăn buffet hết 40kg tôm hùm đất, quán lỗ nặng, chủ khóc ròng - 1
Nhóm khách 4 người ăn hết 40kg tôm hùm đất (Ảnh cắt từ clip).

"Thường thì khách đến đây chỉ ăn 1-2kg tôm đã là nhiều lắm rồi. Đằng này, họ ăn mỗi người tới 10kg. Dù quy định của nhà hàng là ăn uống thỏa thích với giá 79 tệ, nhưng chúng tôi chưa từng gặp khách nào ăn nhiều đến thế", chủ quán phân trần. Được biết, chỉ với nhóm khách này, nhà hàng đã bị lỗ khoảng 1.600 tệ (hơn 5,5 triệu đồng).

Khách ăn buffet hết 40kg tôm hùm đất, quán lỗ nặng, chủ khóc ròng - 2
Tôm hùm đất vốn là món được người dân Trung Quốc ưa chuộng (Ảnh: News).

Văn hóa ăn buffet vốn là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Vào tháng 11/2021, một vụ việc từng gây xôn xao dư luận Trung Quốc liên quan tới một vị khách ăn tại quán tự chọn ở thành phố Changsha, tỉnh Hồ Nam. Vị khách ăn nhiều hơn mức bình thường, một mình "tiêu thụ" hết 4kg tôm, uống 30 chai sữa và 1,5kg thịt chân giò khiến anh bị nhà hàng liệt vào "danh sách đen" và từ chối phục vụ.

Tuy nhiên vị khách không hài lòng với cách phản ứng của nhà hàng vì cho rằng "bị phân biệt đối xử". Anh khẳng định không hề lãng phí đồ ăn khi tới đây dùng bữa, mà chỉ ăn nhiều hơn so với những người khác.

Sau khi đoạn video chia sẻ lên mạng xã hội Weibo thu hút hơn 360 triệu lượt xem đã nổ ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số lên tiếng bênh vực vị khách vì cho rằng nếu sợ lỗ thì nhà hàng không nên mở cửa kinh doanh. Nhưng cũng có ý kiến nhận định, nếu ai cũng ăn nhiều như vậy, các quán buffet sớm "sập tiệm".

Sự việc hiện vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán ở Trung Quốc. Theo luật bảo vệ quyền và lợi ích người tiêu dùng nước này, người bán và người mua đều giao dịch theo nguyên tắc tự nguyện, công bằng. Do nhà hàng buffet đã niêm yết công khai giá 79 tệ/người và không quy định thời gian, khách có thể ăn bao nhiêu và bao lâu tùy ý, miễn không đóng gói mang về, nên không thể trách nhóm khách kia.

Một số ý kiến khác đặt câu hỏi tại sao nhà hàng buffet này không quy định thời gian. Tại Đài Loan (Trung Quốc), khách sẽ được ăn thỏa thích các món nhưng chỉ được sử dụng tối đa trong 2 tiếng nhằm đảm bảo việc kinh doanh của nhà hàng.

(Theo Dân Trí)