10 tác dụng phụ không mong muốn của hạt rau mùi

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:01, 02/06/2022

Một bó rau mùi xanh tươi ngon hoặc một ít hạt rau mùi làm gia vị sẽ làm cho món ăn của bạn thêm hoàn hảo. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hạt rau mùi cũng gây tác dụng phụ không mong muốn.

1. Vấn đề về gan

Sử dụng hạt rau mùi quá nhiều và kéo dài có thể gây ra các vấn đề về gan. Các thành phần dầu có trong hạt rau mùi thường điều trị các vấn đề về gan, nhưng việc sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng tiết mật quá mức và gây ra các tình trạng bất thường.

2. Phản ứng dị ứng

Một số người có thể bị các phản ứng dị ứng như phát ban, khó thở , ngứa, sưng tấy trên mặt/cổ họng, chóng mặt... khi sử dụng hạt rau mùi. Nếu bạn dễ mắc phải những vấn đề này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp hoặc bác sĩ trước khi sử dụng các chất tạo hương này.

3. Mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên sử dụng hạt rau mùi với số lượng hạn chế vì nó có tác dụng lên tuyến bài tiết, đặc biệt là tuyến giáp, có thể gây tổn thương cho mẹ và thai nhi cũng như các tuyến sinh sản.

4. Vấn đề về hô hấp

Sử dụng quá nhiều và kéo dài hạt rau mùi có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp kèm theo đau ngực , khô cổ họng và thắt cổ họng.

5. Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Đôi khi, việc sử dụng hạt rau mùi có thể gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ bị cháy nắng và ung thư da. Nếu bạn bị dị ứng hoặc nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, bạn nên sử dụng nó ở mức tối thiểu.

Hạt rau mùi là
Nếu cảm thấy có triệu chứng bất thường sau khi ăn hạt rau mùi, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ ngay lập tức (Ảnh Stylecraze)

6. Vấn đề về da

Một số người có thể gặp các vấn đề về da như viêm, ngứa, kích ứng, viêm da và sạm da sau khi sử dụng hạt rau mùi. Lời khuyên y tế được khuyến nghị trong trường hợp này là bạn nên ngừng sử dụng rau mùi ngay lặp tức.

7. Vấn đề tiêu hóa

Sử dụng hạt rau mùi trong thời gian dài hoặc quá mức có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy, đau dạ dày, IBS, chán ăn và mất nước.

8. Hết kinh

Nói chung, hạt rau mùi được sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt nhưng một số phụ nữ có thể bị mất kinh do sử dụng rau mùi. Nếu bạn đang đối mặt với bất kỳ vấn đề nào như vậy, bạn cần kiểm tra liều lượng sử dụng rau mùi của mình để tránh gây ra sự việc đáng tiếc.

9. Hạ đường huyết hoặc lượng đường trong máu thấp

Hạt rau mùiđược sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường vì chúng có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Nếu bạn đang điều trị bệnh tiểu đường, bạn nên theo dõi lượng đường trong máu trước khi sử dụng rau mùi vì việc bổ sung rau mùi có thể làm giảm đáng kể lượng đường của bạn.

10. Các tác dụng phụ khác

Một số tác dụng phụ khác của hạt rau mùi mà bạn có thể gặp phải khi ăn nó là đau răng, đau khớp, giun, buồn nôn, thoát vị. Mặc dù những vấn đề này không phổ biến lắm nhưng bạn nên cẩn thận và hỏi ý kiến ​​bác sĩ khi mắc phải triệu chứng này.

HẢI LÂM (THEO STYLECRAZE)