Mercedes-Benz GLC 2023 trình làng: công nghệ là điểm nhấn, ngoại hình nâng cấp

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 02/06/2022

Mặc dù có một bản cập nhật lớn về công nghệ và tính năng, những thay đổi bên ngoài của GLC mang tính chất một sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng.

Mercedes-Benz có thể đang tăng tốc hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện khi phát triển một loạt các mẫu xe mới như EQB, EQE và EQS, nhưng hãng vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ danh mục đầu tư sử dụng nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả xe bán chạy nhất trên toàn thế giới, GLC vừa có phiên bản mới nhất 2023.

Mercedes-Benz GLC 2023 là phiên bản nâng cấp chứ không phải là thay đổi hoàn toàn
Mercedes-Benz GLC 2023 là phiên bản nâng cấp chứ không phải là thay đổi hoàn toàn

Mặt trước có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha sắc nét hơn và cửa hút gió phù hợp hơn với sự năng động của gia đình. Thân xe trong khi quen thuộc, trông thấp hơn, dài hơn và rộng hơn so bản tiền nhiệm.

Đuôi xe Mercedes-Benz GLC 2023
Đuôi xe Mercedes-Benz GLC 2023

Có lẽ không có khía cạnh nào của GLC được cải thiện rõ ràng như nội thất. Hệ thống thông tin giải trí kiểu máy tính bảng lớn 11,9 inch ở phía trước và trung tâm với một màn hình lớn 12,3 inch khác thay cho cụm đồng hồ. Bảng điều khiển và cửa ra vào theo chủ đề công nghệ cao.

Hàng ghế trước của xe Mercedes-Benz GLC 2023
Hàng ghế trước của xe Mercedes-Benz GLC 2023

Vật liệu hai tông màu xám - xám trải dài toàn bộ bảng điều khiển và tích hợp cả hai màn hình. Người mua cũng có thể chọn từ các loại hoàn thiện khác nhau. Mỗi ốp cửa đều được trang trí tối màu với sự pha trộn của màu bọc nội thất chính.

Mercedes tiếp tục truyền thống về những gì họ gọi là các tính năng "nổi" như bộ điều khiển ghế cùng với màn hình hiển thị dường như không được kết nối với phần trang trí xung quanh. Không gian vật lý trong cabin gần như không thay đổi so với chiếc xe cũ. Có lẽ sự thay đổi quan trọng nhất là hành khách ngồi phía trước có khoảng không trên đầu ít hơn 15mm. 

Vô lăng xe Mercedes-Benz GLC 2023
Vô lăng xe Mercedes-Benz GLC 2023

Nơi mà GLC mới có thể sẽ tỏa sáng nhất là về công nghệ mới. Cả hai màn hình nói trên đều là trang bị tiêu chuẩn và cải tiến rất lớn so với chiếc xe cũ. Ngoài ra, mỗi chiếc GLC đều đi kèm ghế sưởi, Android Auto, Apple CarPlay, sạc không dây và máy quét dấu vân tay giúp lưu hồ sơ tài xế đều là những tính năng tiêu chuẩn.

Một màn hình hiển thị màu sắc được cung cấp cũng như một công nghệ mới được gọi là “mui xe trong suốt”. Người sử dụng hệ thống thông tin giải trí trung tâm để xem một góc nhìn ảo dưới đầu xe bao gồm bánh xe và vị trí lái. Điều đó sẽ giúp cho việc vượt địa hình tự tin hơn vì sẽ cho phép tránh chướng ngại vật dễ dàng hơn. Tất nhiên, người mua sẽ cần thêm hệ thống camera 360 độ cho GLC để có được mui xe trong suốt. 

Hàng ghế thứ 2 của xe Mercedes-Benz GLC 2023
Hàng ghế thứ 2 của xe Mercedes-Benz GLC 2023

GLC 300 tiêu chuẩn sẽ đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và Mercedes vẫn chưa tiết lộ giá cả. Chúng tôi dự đoán nó sẽ bắt đầu ở đâu đó khoảng 45,000 USD. Mọi chiếc GLC không phải AMG ở Mỹ đều đi kèm với cùng một động cơ 4 xi-lanh 2.0L với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, phát triển công suất 258 mã lựcvà mô-men xoắn 399 Nm.

GLC 300 4MATIC bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động chín cấp và có thời gian tăng tốc 0 - 96 km/h trong 6,2 giây. Mercedes cho biết GLC được giới hạn điện tử ở mức chỉ 209 km/h. 

Đồng hồ hiển thị HUD xe Mercedes-Benz GLC 2023
Đồng hồ hiển thị HUD xe Mercedes-Benz GLC 2023

Gói hỗ trợ lái xe bao gồm các hỗ trợ an toàn quan trọng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái chủ động và hỗ trợ biển báo giao thông. Một gói khác, Guard 360, bổ sung tính năng giám sát xe toàn thời gian tương tự như LoJack và bao gồm bảo vệ khi di chuyển.

Ngoài ra, hãy mong đợi các mẫu AMG định hướng về hiệu suất rất có thể sẽ sử dụng cùng một hệ thống truyền động tăng áp kép 2.0 lít bốn xi-lanh được công bố cho các mẫu sedan C43 AMG 402 HP và +500 HP C63 AMG trong những tháng tới.

Sơn Phạm