Sau Paul Pogba, Man Utd tiếp tục chia tay Jesse Lingard

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:12, 02/06/2022

Ngay sau khi xác nhận chia tay Paul Pogba ở mùa hè này, Man Utd tiếp tục thông báo sẽ không còn sự phục vụ của Jesse Lingard từ mùa giải tới.

Man Utd đã xác nhận trên trang chủ tiền vệ Jesse Lingard sẽ rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối tháng 6 này, chỉ sau ít tiếng xác nhận việc ra đi của Paul Pogba.

"Quỷ đỏ" đã đăng clip về hành trình 20 năm gắn bó của Jesse Lingard tại sân Old Trafford kèm theo chú thích "tất cả chỉ là một giấc mơ" và ca ngợi những gì mà tiền vệ người Anh đã cống hiến.

Sau Paul Pogba, Man Utd tiếp tục chia tay Jesse Lingard - 1

CLB Man Utd xác nhận chia tay Jesse Lingard trên trang chủ (Ảnh: Dailymail)

"Một cầu thủ tốt nghiệp từ học viện và gắn bó với Man Utd hơn 20 năm. Cậu ấy lần đầu tiên gia nhập đội U9 của chúng tôi vào năm 2001. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn Jesse về tất cả những kỷ niệm mà anh ấy đã giúp tạo ra trong suốt hai thập kỷ ở đây và chúc anh ấy gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp tương lai của mình", Man Utd chia sẻ.

Jesse Lingard gắn bó với Man Utd từ đội U9 vào năm 2001. 10 năm sau, anh là thành viên chủ chốt cùng đội U18 giành chức vô địch FA Youth Cup. Sau nhiều lần đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn ở Championship, Lingard có trận ra mắt đội một Man Utd dưới thời Louis van Gaal vào năm 2014.

Từ đó đến nay, Lingard đã chơi 232 trận, ghi 35 bàn. Dấu ấn đậm nét nhất của anh là pha lập công ở phút 110 của trận chung kết FA Cup 2016, giúp Man Utd đánh bại Crystal Palace để lên ngôi vô địch.

Sau Paul Pogba, Man Utd tiếp tục chia tay Jesse Lingard - 2

Jesse Lingard buộc phải rời Man Utd để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên hơn (Ảnh: Reuters).

2017/18 là mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp Lingard. Anh chơi 48 trận trên mọi đấu trường và ghi 13 bàn cho "Quỷ đỏ". Lingard cũng từng được HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh tin dùng và đã có 32 lần khoác áo "Tam sư" kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

Ở mùa 2021/22, Lingard chỉ có 4 lần đá chính trên mọi mặt trận cho Man Utd. Tiền vệ 30 tuổi buộc phải ra đi để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên, từ đó nuôi hy vọng trở lại khoác áo tuyển Anh ở World Cup 2022.

Ngoài Paul Pogba và Jesse Lingard, Man Utd cũng đã chia tay Nemanja Matic, Lee Grant, Edinson Cavani, ngoài ra các cầu thủ như Juan Mata, Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly... dự kiến cũng sẽ ra đi khi không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag.