Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:29, 02/06/2022

Sự chói sáng của Lionel Messi đã giúp Argentina thắng đậm Italy 3-0 trên sân Wembley, qua đó giành Siêu Cúp Liên lục địa năm nay.
Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 1

Cổ động viên Argentina hô tên hai huyền thoại của bóng đá nước này là Maradona và Messi. Lần cuối cùng Argentina giành Siêu Cúp Liên lục địa (Finalissima) là vào năm 1993, với sự tỏa sáng của Maradona trong trận đấu với Đan Mạch.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 2

Sau nhiều năm tổ chức Confederation Cup (dành cho 8 nhà vô địch các châu lục), trận chung kết tranh Siêu Cup Liên lục địa năm nay giữa nhà vô địch châu Âu (Italy) và nhà vô địch Nam Mỹ (Argentina) được tổ chức trên sân Wembley (Ảnh).

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 3

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin theo dõi trận đấu trên khán đài.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 4

Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt với Chiellini, khi anh có trận đấu cuối cùng trong màu áo Italy sau 18 năm gắn bó và thi đấu 116 trận cho đội tuyển quốc gia.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 5

Argentina nhanh chóng ép sân sau tiếng còi khai cuộc và phút 27, Messi thực hiện pha xoay người khéo léo loại bỏ Di Lorenzo và xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang dọn cỗ cho người đàn em Lautaro Martinez chạm bóng ở khoảng cách 3m tung lưới Gigi Donnarumma mở tỷ số trận đấu.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 6

Sau bàn thua, Italy đẩy cao đội hình tấn công và cũng tạo ra được các cơ hội gây sức ép lên khung thành Martinez nhưng sự thiếu chính xác khiến các cơ hội cứ thế trôi qua.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 7

Cuối hiệp 1, Lautaro Martinez khống chế và che chắn tốt trước khi vượt qua được Leonardo Bonucci để dẫn bóng hướng về khu vực 16m50 và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Angel di Maria ghi bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Argentina.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 8

Niềm vui của Angel Di Maria. Cầu thủ PSG cũng là người ghi bàn duy nhất ở trận chung kết Copa America vào lưới Brazil giúp Argentina vô địch.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 9

Bước sang hiệp 2, HLV Roberto Mancini thực hiện vài sự thay đổi nhân sự nhằm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, lối chơi của nhà vô địch châu Âu vẫn không cải thiện quá nhiều.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 10

Messi vẫn là điểm đến trong các đường bóng tấn công của Argentina. Việc hàng thủ Italy chú ý quá nhiều đến Messi giúp Martinez, Di Maria có nhiều khoảng trống.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 11

Ở phút bù giờ cuối cùng, Messi dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa nhưng không thể dứt điểm. Bóng bật ra đúng vị trí của Dybala và cầu thủ thuộc biên chế Juventus tung ra cú đá chân trái chéo góc hạ gục Donnarumma ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 12

Gần một năm sau khi đăng quang Euro 2020 tại Wembley, Italy trở lại thủ đô London để tìm lại bản ngã của mình, nhưng 90 phút diễn ra đêm qua tiếp tục chứng kiến thêm một thảm cảnh của Jorginho cùng đồng đội.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 13

Việc thiếu vắng các ngôi sao trên hàng công khiến Italy mất đi sự sắc bén và đó là nguyên nhân khiến họ không thể giành vé dự World Cup 2022.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 14

Thắng thuyết phục Italy 3-0, Argentina giành Siêu Cúp Liên lục địa lần đầu tiên kể từ năm 1993. Messi để lại dấu ấn với cú đúp kiến tạo để Lautaro Martinez và Dybala ghi bàn.

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Italy và giành Siêu Cúp Liên lục địa - 15

Messi cùng đồng đội hướng đến chức vô địch World Cup 2022 tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Đội hình thi đấu

Italy: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini (Lazarri 46), Emerson Palmieri (Bastoni 77), Pessina (Spinazzola 62), Jorginho, Barella, Bernardeschi (Locatelli 46), Belotti (Scamacca 46), Raspadori.

Argentina: Damian Martinez, Cristian Romero (Pezzella 85), Molina, Otamendi, Tagliafico, De Paul (Palacios 76), Di Maria (Gonzalez 90+1), Lautaro Martinez (Alvarez 85), Lo Celso (Dybala 90+1), Rodriguez, Messi.

Bàn thắng: Lautaro Martinez (28), Di Maria (45+1), Dybala (90+4)

Ảnh: Daily Mail