Căn hộ penthouse gia chủ tự thiết kế ban công với vườn hồng mini

Tổ ấm - Ngày đăng : 06:55, 02/06/2022

Căn penthouse ở Hà Nội được nhận bàn giao thô nên mọi khâu từ thiết kế, thi công được gia chủ dành rất nhiều tâm huyết. Đặc biệt, khu ban công được thiết kế thành vườn hồng mini rất mát mẻ.

Căn hộ hơn 100m2 ở Hà Đông (Hà Nội) là căn hộ thứ 2 vợ chồng chị Trần Kim Chi sở hữu. Đây là căn penthouse nhận bàn giao thô nên mọi khâu từ thiết kế, thi công được hai vợ chồng dành rất nhiều tâm huyết.

Chị thuê kiến trúc sư thiết kế công năng sử dụng, phân chia các không gian tối đa nhất. “Tôi khuyên các bạn, nếu nhận bàn giao thô, tốt nhất nên mời kiến trúc sư. Vì họ rất “siêu” trong vấn đề chia công năng. Mọi diện tích được tận dụng triệt để, ngay cả góc thừa”, chị Chi chia sẻ. 

Phần phong cách thiết kế, trang trí vợ chồng chị tự lên ý tưởng, tự mua đồ theo sở thích riêng. Theo đó, căn hộ được chia thành 3 phòng ngủ, 1 phòng thay đồ liền phòng ngủ lớn, 1 phòng khách, 1 phòng bếp (nhà chị tách bếp ra để tránh mùi cho phòng khách và không gian riêng tư”.

1 ban công hướng mặt thoáng dài 11m, kéo dài suốt căn hộ, thông cả 3 phòng ngủ. Ngoài ra, căn hộ có 1 ban công phụ phơi đồ, 2 vệ sinh. 

Vườn hồng rợp mắt ở ban công là ông xã chị tự thiết kế chậu và đặt theo kích thước nhà. 

Đồ nội thất, decor chị mua từng món riêng lẻ kết hợp lại. 

Cả hai vợ chồng mê cây nên trong nhà và ban công trồng rất nhiều cây xanh.

Căn bếp là nguồn cảm hứng cho chị nấu được những món ngon cho gia đình.

Bếp này do hai vợ chồng chị tự lên thiết kế và set up đồ từ màu sơn tủ bếp, sắp xếp ngăn tủ hay đến cái núm cửa tủ bếp cũng đi mua nên cảm thấy mọi thứ đều đúng ý.

Đồ dùng cho bếp là tông nóng vì chị mệnh hỏa nên thích màu đỏ nhưng đồ bàn ăn thì lấy màu trắng cho dễ bày đồ. "Nồi gang nấu đồ ăn ngon, nhanh nhừ, tiết kiệm điện vì nhiệt tốt, nấu xong cho vào máy rửa bát được", chị Chi nói. 

Chất liệu tủ bếp: Hệ tủ trên chị bằng làm gỗ công nghiệp An Cường. Hệ tủ dưới là bằng nhựa composite chống nước và đảm bảo có độ bền theo thời gian. Đồ gắn với bếp, chị đặt trước khi đóng tủ bếp để lắp vào là chuẩn  luôn. 

Chị Chi thích làm bánh, nấu nướng nên mua nhiều dụng cụ, đồ nấu bếp. Chiếc nồi đa năng màu trắng hợp với không gian bếp. 

Chiếc khay nướng bánh xịn với chiếc bánh bông lan cam ngọt dịu. 

Bữa trà chiều bên ấm trà hoa hồng kiểu Anh quốc ở ban công lộng gió. 

Không gian nhà được decor theo từng chủ đề trong năm. 

Căn hộ này chị Chi đã dành nhiều tâm huyết để thiết kế và có khoảng thời gian sống ở đây thật ý nghĩa. Vì một số lý do, cần đổi nơi ở rộng hơn nên chị đã bán đi. Tuy nhiên, nhờ vậy mà chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong thiết kế và decor nhà cửa. 

Quỳnh Nga