Paul Pogba rời Manchester United

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:21, 01/06/2022

CLB Manchester United xác nhận tiền vệ Paul Pogba sẽ ra đi sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng 6 này.

Trên trang chủ của mình, Manchester United thông báo tiền vệ Paul Pogba sẽ ra đi sau khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối tháng 6. Đây là lần thứ 2 tiền vệ người Pháp rời Old Trafford dưới dạng tự do.

Trong thông báo của mình, Manchester United tri ân Pogba bằng cách thuật lại hành trình của anh tại Old Trafford, từ khi tiền vệ này còn là một tài năng 16 tuổi tới nay.

Paul Pogba rời Manchester United  - 1

Paul Pogba lần thứ 2 rời Manchester United dưới dạng tự do (Ảnh: Eurosport)

Ở phần cuối thông báo, đội bóng viết:

“Đây là cái kết trầm với một cầu thủ United – người đã mang tới rất nhiều khoảnh khắc cá nhân xuất chúng, vô số bàn thắng, kiến tạo đẹp mắt và kỹ thuật phi phàm.

Một cậu bé gia nhập lò đào tạo của CLB ở tuổi 16, sau đó có hơn 200 trận cho Manchester United. Một cầu thủ đã giành FA Cup trẻ và 2 danh hiệu lớn khác, chưa kể chức vô địch World Cup ở cấp độ ĐTQG. Đó là những thành tích mà chúng ta nên chúc mừng và ngợi ca.

CLB xin chúc mừng Paul vì sự nghiệp thành công của anh. Cảm ơn Paul vì những đóng góp cho Manchester United Chúng tôi cầu chúc những điều tốt lành nhất trong những bước tiếp theo của hành trình tuyệt vời của anh.”

Paul Pogba là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United. Anh rời Old Trafford vào năm 2012 để gia nhập Juventus dưới dạng tự do. 4 năm sau, Pogba trở lại Manchester United với mức giá 89 triệu Bảng Anh – kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đó.

Tổng cộng Pogba đã ra sân 233 trận và ghi được 39 bàn cho Manchester United. Tuy nhiên anh chỉ giành được 1 chức vô địch Europa League và 1 Cúp Liên đoàn trong mùa giải đầu tiên trở lại Old Trafford. Sau 6 năm, rốt cuộc tiền vệ người Pháp một lần nữa rời Manchester United dưới dạng tự do.

Hiện Pogba vẫn chưa tiết lộ bến đỗ tiếp theo của anh. Theo báo chí Anh, Real Madrid, Barcelona, Paris Saint-Germain và cả Juventus đang để mắt tới tiền vệ 29 tuổi này.

Thành Đỗ

Thành Đỗ