Chú cừu đực ở Châu Phi bị kết án 3 năm tù vì tội giết người

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:31, 01/06/2022

Con cừu này đã tấn công một bà lão lớn tuổi tại Châu Phi khiến cho nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Chú cừu đực ở Châu Phi bị kết án 3 năm tù vì tội giết người (Ảnh: OC)

Chú cừu đực ở Châu Phi bị kết án 3 năm tù vì tội giết người (Ảnh: OC)

Các nhà chức trách ở quốc gia châu Phi đã kết án 3 năm tù giam đối với một con cừu đực vì tội tấn công và giết chết một cụ già.

Nếu con người phải vào tù mỗi khi giết một con dê, thì chúng ta sẽ phải xây thêm rất nhiều nhà tù nữa, nhưng khi các vai trò bị đảo ngược, con vật tội nghiệp đã phải trả giá cho những hành động mà nó gây ra. Đó chính xác là những gì được cho là đã xảy ra ở Sudan vào đầu tháng này - ít nhất là theo nhiều hãng tin quốc gia - sau khi một con cừu đực ở Hạt Rumbek East lao vào một phụ nữ lớn tuổi đâm vào xương sườn và gây ra những vết thương nghiêm trọng, sau đó nạn nhân đã tử vong. Không rõ người sở hữu chú cừu này là ai, nhưng một khi nó được xác định là thủ phạm, con cừu đực đã bị bắt giam và bị kết án tù.

Chú cừu đực ở Châu Phi bị kết án 3 năm tù vì tội giết người ảnh 1

'Hung thủ' cừu đực đã bị bắt sau khi gây án (Ảnh: OC)

Con cừu đực tấn công bằng cách húc vào xương sườn của một bà lão và nạn nhân đã tử vong ngay lập tức. Đây là những gì đã xảy ra ở Rumbek East ở một nơi tên là Akuel Yol. Con cừu đực đã bị bắt và hiện đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát Maleng Agok Payam", Thiếu tá Elijah Mabor nói với Eye Radio.

Mabor nói thêm rằng con cừu đực sẽ bị bắt giữ trong vòng ba năm tại một trại quân sự ở Aduel County, trong khi chủ của nó, người có vẻ là hàng xóm và họ hàng của nạn nhân, sẽ phải bồi thường cho gia đình của người quá cố bằng cách cung cấp cho họ năm con bò. Hơn nữa, sau khi con cừu đực mãn hạn tù, nó cũng sẽ được chuyển về cho gia đình nạn nhân, theo luật địa phương.

Chú cừu đực ở Châu Phi bị kết án 3 năm tù vì tội giết người ảnh 2

Con cừu đực đã bị bắt và hiện đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát Maleng Agok Payam (Ảnh: OC)

Thiếu tá Mabor giải thích: “Chủ sở hữu vô tội và con cừu đực là kẻ đã gây ra tội ác nên nó đáng bị bắt".

Ghana Wish báo cáo rằng cả hai gia đình đã ký một bản thỏa thuận để giải quyết vụ việc, cảnh sát và các nhà lãnh đạo cộng đồng địa phương đóng vai trò nhân chứng.

Theo OC

Minh Quang