Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 15:10, 01/06/2022

Quan điểm của nữ diễn viên là không ép con làm điều con không thích.

Quỳnh Lương (Lương Thị Mai Quỳnh, sinh năm 1995) là người mẫu look book rất đình đám ở Hà Nội. Góp mặt trong loạt MV triệu view như Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân), Nếu ngày ấy (Soobin Hoàng Sơn)... Quỳnh Lương hiện là nữ diễn viên được nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất MV săn đón.

Được biết, Quỳnh Lương kết hôn năm 18 tuổi, nhưng đã ly hôn và hiện là mẹ đơn thân. Con trai cô tên thân mật là Gấu, năm nay 7 tuổi. Trong cuộc sống hàng ngày, nữ diễn viên có cách nuôi dạy con nhận về nhiều lời khen.

Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan-1

Không ép con làm điều không thích

Con trai Quỳnh Lương rất ít khi xuất hiện trên trang cá nhân của mẹ. Tuy nhiên mỗi lần được mẹ "khoe", quý tử nhà Quỳnh Lương luôn khiến dân tình xuýt xoa vì ngoại hình chuẩn hot boy nhí. Dù Quỳnh Lương không dám nhận mình là người mẹ tốt nhưng nhìn bé Gấu, ai cũng phải khen cách nuôi dạy con của cô.

Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan-2Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan-3

Sao nữ 9x cho biết mỗi tháng chi khoảng 30 triệu đồng để nuôi con, từ việc ăn uống đến học phí.

"Bản thân không có quá nhiều thời gian chăm con, chưa khi nào dám nhận mình là 1 người mẹ tốt, nói có khi 1 ngày ngoài việc chơi với con 1 xíu là mình chẳng làm được cái gì. Tất cả thói quen hay mọi thứ của Gấu là cả nhà cùng dạy, phạt mới được và không thể ngoan 100%, hoàn hảo đến mức chỉ khen không có chê" - Cô chia sẻ.

Quỳnh Lương không ép con làm điều không thích, chẳng hạn như khi làm người mẫu ảnh. Được biết, Gấu từng nhận được lời mời đóng mẫu ảnh, clip, Quỳnh Lương không định hướng mà sẽ chiều theo sở thích của con. "Nếu con muốn thì mình cho làm, không thích thì mình không ép", nữ diễn viên 9x tâm sự.

Bên cạnh đó, Quỳnh Lương cũng không nuông chiều con như trứng mỏng mà dạy con tự lập. Gấu biết phụ mẹ việc nhà, ngoan ngoãn, nghe lời. Tuy vậy, bản thân cô cũng vất vả đôi chút trong việc dạy con vì bé đã quen được ông bà nuông chiều: "Nhiều cái mình phải tốn rất nhiều thời gian để nói và rèn bé vào khuôn khổ chứ không để con vòi vĩnh thái quá".

Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan-4
Gấu biết phụ mẹ việc nhà, ngoan ngoãn, nghe lời.

Luôn cởi mở với con, kể cả chuyện tình cảm cá nhân

Quỳnh Lương luôn giữ suy nghĩ phải cởi mở với con về tất cả mọi chuyện, từ chuyện tình cảm cá nhân đến giáo dục giới tính. Cô tâm sự: "Là một người phụ nữ nên mình cũng có những khó khăn nhất định khi dạy con trai, như việc không thể hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của đàn ông ra sao.

Nhưng vì mình luôn cởi mở với con như bạn bè, ngoài ra thường xuyên đọc sách tìm hiểu kiến thức trên mạng nên việc giáo dục giới tính cho con cũng đỡ vất vả hơn. Hai người đàn ông nói chuyện với nhau sẽ dễ dàng hơn. Còn mình là phụ nữ nên sẽ phải tìm cách tiếp cận khéo léo, tế nhị, nói sao cho không ngượng mà Gấu vẫn hiểu được vấn đề".

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Quỳnh Lương cho biết cô đang có bạn trai và đã chia sẻ thẳng thắn với Gấu. Nữ diễn viên giới thiệu bạn trai với con, để hai bên gặp nhau và là sợi dây kết nối. Vậy nên Gấu rất vui vẻ với những mối quan hệ của mẹ.

Nữ diễn viên làm mẹ ở tuổi 18, nhìn cậu con trai 7 tuổi hiện tại mà xuýt xoa: Được mẹ dạy dỗ khéo quá, càng lớn càng ngoan-5
Dù từng chịu nhiều tổn thương nhưng Quỳnh Lương luôn cảm thấy hạnh phúc vì có con trai ở bên.

Dù gặp nhiều tổn thương trong quá khứ nhưng nữ diễn viên vẫn giữ mối quan hệ tốt với bố mẹ chồng cũ, thường xuyên gửi con sang nhà ông bà nội để con cảm nhận được tình thương trọn vẹn của gia đình. Trong một chương trình gần đây, khi chia sẻ về chuyện quá khứ, Quỳnh Lương gửi lời cảm ơn đến những người đã đồng hành với mình trong suốt thời gian qua, kể cả chồng cũ và gia đình người này. Cách cư xử văn minh của Quỳnh Lương nhận được nhiều lời khen ngợi.

Theo Phụ nữ Việt Nam