Khen thưởng thanh niên dũng cảm giải cứu xe máy mất phanh trên đèo Tam Đảo

Xã hội - Ngày đăng : 16:47, 30/05/2022

Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa ký quyết định khen thưởng đối với anh Đinh Văn Chiến do có hành động dũng cảm giải cứu thành công chiếc xe máy chở 3 người bị mất phanh trên đèo Tam Đảo.

Trao đổi với Dân trí chiều 30/5, bà Vũ Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo vừa ký quyết định khen thưởng đối với (30 tuổi, trú ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) vì hành động nghĩa hiệp trong giải cứu chiếc xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.

Khen thưởng thanh niên dũng cảm giải cứu xe máy mất phanh trên đèo Tam Đảo - 1

Anh Đinh Văn Chiến (Ảnh: Facebook nhân vật).

Theo bà Ngọc, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về hành động dũng cảm của anh Chiến, lãnh đạo huyện Tam Đảo đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với lực lượng công an xác minh và trao đổi với những người có liên quan.

"Hôm nay Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã ký quyết định khen thưởng đối với thanh niên dũng cảm này"- bà Ngọc thông tin.

Lãnh đạo huyện Tam Đảo đánh giá việc giải cứu xe máy bị mất phanh của anh Đinh Văn Chiến rất dũng cảm, nhanh trí và là hành động đẹp được đông đảo người dân khâm phục.

"Chúng tôi đã có chỉ đạo tuyên truyền câu chuyện về thanh niên này trên hệ thống loa phát thanh, cổng thông tin điện tử của huyện Tam Đảo để mọi người dân đều biết và noi gương sáng"- bà Ngọc nói.

Trước đó, một clip được đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh chiếc xe máy chở 3 người bị mất phanh đang trôi đi rất nhanh trên đèo ở Tam Đảo thì được một thanh niên đi xe máy phía sau dùng tay kéo, dừng chiếc xe lại thành công. Video clip sau khi được đăng lên đã "gây sốt" cộng đồng mạng.

Nhiều người gọi thanh niên này là "người hùng", "siêu nhân" bởi đây là hành động dũng cảm, phải có sức khỏe, nhanh trí và bản lĩnh mới thực hiện được.

Khen thưởng thanh niên dũng cảm giải cứu xe máy mất phanh trên đèo Tam Đảo - 2

Anh Đinh Văn Chiến dũng cảm đuổi theo chiếc xe máy bị mất phanh đang lao vun vút trên đèo Tam Đảo, dùng tay kéo lại để 3 người ngồi trên xe (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí, anh Đinh Văn Chiến cho biết mình làm nghề sửa chữa xe lưu động trên khu vực Tam Đảo và buôn bán, môi giới bất động sản ở khu vực này.

Khi đang di chuyển trên đèo Tam Đảo để sửa xe máy, anh thấy chiếc xe SH Mode do một người đàn ông điều khiển, phía sau chở một phụ nữ và một cháu nhỏ cố đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ, rồi tới một chiếc ô tô 4 chỗ nhưng không dừng lại được mà vẫn lao đi vun vút. Bằng cảm quan nghề nghiệp, anh Chiến đoán chiếc xe máy bị mất phanh nên đã tăng ga đuổi theo để gắng hãm phanh chiếc xe lại an toàn.

Với đồ nghề mang theo, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH Mode để 3 người này tiếp tục lên đường trở về nhà.

Từ chối nhận là người hùng, anh Chiến khẳng định: "Ai ở trong hoàn cảnh đó cũng làm như vậy thôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở đèo Tam Đảo nên biết cách xử lý tình huống mất phanh như vậy thôi".

Đáng chú ý, anh Chiến cho biết trong nhiều năm hành nghề sửa xe máy ở khu vực Tam Đảo anh đã từng nhiều lần giúp kéo hãm xe máy mất phanh như vậy.

Thế Kha