Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum'

Du lịch online - Ngày đăng : 14:22, 30/05/2022

Măng Đen là thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Có độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, nên vùng đất này quanh năm mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, thu hút du khách đến khám phá.
Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 1

Ngắm hoa mai anh đào, khám phá thác Pa Sỹ hay thưởng thức ẩm thực địa phương là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến Măng Đen.

Với phong cảnh nên thơ, khí hậu trong lành, thị trấn Măng Đen còn được mệnh danh là “Đà Lạt thứ 2” hay “Nàng thơ của Kon Tum”. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Nguyên.

Đến hồ Đắk Ke ngắm mai anh đào

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 2

Hoa mai anh đào được trồng nhiều nơi ở Măng Đen. Ảnh: Hồng Nhi

Nhờ có khí hậu mát mẻ, Măng Đen sở hữu nhiều loài hoa nở rộ quanh năm. Mùa xuân, hoa ban trắng khoe sắc, hè về những bông pơ lang đỏ bung xòe hệt như cái nắng của núi rừng, còn khi đông đến thì cũng là lúc những cánh hoa mai anh đào bung nở.

Theo ước tính, hiện nay Măng Đen có đến 70.000 cây hoa, được trồng nhiều ở dọc các tuyến đường vào thị trấn, quảng trường trung tâm và các khu du lịch.

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 3

Những cành cây gầy guộc mang theo những bông hoa tỏa sắc trên mặt hồ. Ảnh: Hồng Nhi

Nếu du khách muốn tìm một nơi chụp hoa đẹp nhất thì đừng quên đến hồ Đăk Ke. Mai anh đào được trồng rải rác quanh mặt hồ, soi dưới làn nước xanh trong vắt như gương. Tất cả tổng hòa với nhau tạo nên khung cảnh nên thơ.

Cuối tháng 12 là khoảng thời gian mai anh đào nở đẹp nhất. Những cánh đào phớt hồng nhẹ bay trong cái tiết trời trở lạnh, khoảnh khắc ấn tượng này sẽ kéo dài đến giữa tháng 1 năm sau.

Tham quan thác Pa Sỹ

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 4

Dòng nước trắng muốt được bao quanh bởi cây cỏ. Ảnh: Hoàng Trung

Khu du lịch thác Pa Sỹ nằm trong làng Kon Tu Rằng, xã Măng Cành – đây cũng là nơi sinh sống của người Mơ Nâm.

Để xuống được thác nước, khách tham quan phải đi xuống những bậc đá đầy trơn trượt vì bị bám rêu, tuy nhiên điều này cũng làm cho khung cảnh nơi này trở nên hoang sơ hơn rất nhiều. Thác Pa Sỹ sẽ khiến du khách choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thác nước cao, cùng dòng nước chảy xiết tung bọt trắng xóa.

Chiêm bái chùa Khánh Lâm

Nếu yêu thích những điểm đến tâm linh, du khách có thể ghé thăm chùa Khánh Lâm. Chùa được xây dựng trên một đồi cao, nên để đến được chùa, du khách phải leo hơn 200 bậc thang.

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 5

Một khoảng sân xanh mát tại chùa Khánh Lâm. Ảnh: Hoàng Trung

Đường lên chùa được phủ xanh cả hai bên bởi rừng cây rộng lớn, xa xa văng vẳng tiếng chuông gió làm chúng ta bước đi cũng cảm thấy an yên hơn. Dọc đường vào sân tiền Chánh điện có đặt 18 vị La Hán đầy uy nghi, xung quanh còn được trồng xen nhiều cây, hoa và đồi chè thơ mộng.

Check-in tại Ê Ban Farm

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 6

Trải nghiệm hái trái cây Ê Ban Farm. Ảnh: Hồng Nhi

Ê Ban Farm cũng là một gợi ý thú vị dành cho du khách khi đến Măng Đen. Khu vườn xinh đẹp này được dân làng Kon Tu Rằng tự tay chăm bón và chăm sóc hơn 10 năm qua. Đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, người tham quan đều sẽ được ngắm các loại hoa như hoa mua, hoa cẩm tú cầu…

Ở đây cũng có các dịch vị khác như cà phê ngắm cảnh phóng tầm mắt ra nhìn qua núi Ngọc Lễ, đồi Đak Kol, hay qua đêm ở homestay và thưởng thức đặc sản. Giá vé tại đây là 30.000 đồng/vé/khách.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Đến với Măng Đen, du khách đừng quên thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng nơi đây. Đặc sản nổi tiếng nhất nơi đây có thể kể đến là món cơm lam ăn cùng gà nướng. Nghe thì đơn giản nhưng hương vị nhờ được nêm nếm tài tình mà trở nên thu hút, khó mà nhầm lẫn với nơi khác. Ngoài ra, người phương xa cũng nên thử qua các món khác như lẩu cá sông, heo quay, rượu cần…

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 7

Khung cảnh núi rừng trùng điệp ở Măng Đen. Ảnh: Hoàng Trung

Để đến Măng Đen, từ trung tâm TP Kon Tum du khách phải chạy xe máy hơn 50km, mất khoảng hơn một giờ đồng hồ. Đoạn đường này đã được chính quyền địa phương cải tạo từ nhiều năm trước nên đi rất êm, tuy nhiên đường đi khá quanh co vì thế du khách nên đi với tốc độ vừa phải.

Gợi ý 5 trải nghiệm khi ghé thăm 'nàng thơ của Kontum' - 8

Đường vào Măng Đen mát rượi nhờ rừng thông. Ảnh: Hồng Nhi

Khung cảnh hai bên đường đi tuyệt đẹp nhờ có rừng cây bao phủ xanh mát, vừa lái xe vừa hít khí trời trong mát, lành lạnh là trải nghiệm chẳng thể nào quên.

Hoàng Trung (Sài Gòn Tiếp Thị)