Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc

Du lịch online - Ngày đăng : 11:42, 30/05/2022

Những bãi biển mini nằm chen mình giữa các đồi cát nhấp nhô chính là cảnh quan có môột không hai tại vườn quốc gia Lençóis Maranhenses.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng đang gặp ảo ảnh. Trên thực tế, một sa mạc với hàng nghìn hồ nước là có thật, nó nằm trong Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses (Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses) ở biên giới của bang Maranhão ở miền bắc Brazil.

Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 1
Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 2

Sa mạc kỳ diệu có một không hai trên thế giới này có diện tích hơn 1.500 km, có nhiều cồn cát trắng và hồ nước mặn xanh thẳm, còn được gọi là "Sa mạc ngàn hồ". Sa mạc Lençóis Maranhenses được hình thành qua hàng nghìn năm do cát từ lòng sông được bồi đắp ở cửa sông và được gió và dòng biển đưa trở lại lục địa. Những cồn cát trải dài 50 km vào lục địa cùng với bờ biển dài hơn 40 km, bãi biển chủ yếu là bỏ hoang.

Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 3
Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 4

Lượng mưa hàng năm ở đây lên tới 1600 ml, gấp 300 lần ở sa mạc Sahara. Khi mùa mưa đến, các hồ nước trong vắt sẽ được hình thành giữa các cồn cát. Do nhiệt độ thích hợp nên nhiều cá, tôm, chim, và rùa cùng các loài động vật khác sẽ tụ tập ở đây.

Vì có vị trí khá xa xôi nên vườn quốc gia này vẫn chưa nổi tiếng trên bản đồ du lịch và cũng chưa được nhiều người biết đến. Thế nhưng nhờ như vậy mà Lencois Maranhenses mới giữ nguyên được vẻ hoang sơ và nét đẹp huyền ảo phi thường của mình.

Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 5

Từ năm 2017, Marvel Studios, tác giả của những bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng đã tới Vườn quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil để sản xuất một số cảnh trong bộ phim Avengers: Infinity Wars. Cảnh quan độc đáo của Lencois với những cồn cát bất tận đã được chọn để làm bối cảnh cho hành tinh khắc nghiệt Vormir, xuất hiện trong cả phần Endgame.

Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 6
Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 7

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses được chia thành 3 khu vực chính bao gồm Barreirinhas, Amaro và Atins. Trong đó thì Barreirinhas là khu vực phát triển nhất, với nhiều dịch vụ du lịch mọc lên để phục vụ cho du khách trong và ngoài nước về tham quan vườn quốc gia.

Bí mật tiên cảnh tuyệt đẹp có hàng nhìn hố nước giữa lòng sa mạc - 8

Còn với những ai muốn tìm một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và vắng vẻ hơn thì Amaro và Atins- hai bên đối diện công viên là địa dừng chân lý tưởng nhất vì dịch vụ du lịch ở đây chưa thực sự phát triển như Barreirinhas.

Tấn An