Dần kiểm soát được tình hình đại dịch Covid-19, Triều Tiên sẽ nới lỏng các hạn chế

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:28, 29/05/2022

Nhiều khả năng, Triều Tiên sẽ nới lỏng các hạn chế phòng chống Covid-19 trong bối cảnh tình hình đại dịch đang có nhiều chuyển biến tích cực.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên, "đưa ra đánh giá tích cực về tình hình đại dịch đang được kiểm soát và cải thiện trên khắp đất nước", song không cho biết thời điểm diễn ra cuộc họp này.

Triều Tiên đang từng bước kiểm soát được đại dịch Covid-19. (Nguồn: Getty)
Triều Tiên đang từng bước kiểm soát được đại dịch Covid-19. (Nguồn: Getty)

Theo KCNA, cuộc họp của Bộ Chính trị đã "thảo luận về vấn đề liên tục ổn định và cải thiện tình hình chống dịch chung trong khi tăng cường củng cố những kinh nghiệm đã đạt được trong thời kỳ đầu của công tác chống dịch".

Ngoài ra, cuộc họp cũng "xem xét vấn đề phối hợp và thực thi một cách hiệu quả và nhanh chóng các quy định và hướng dẫn chống dịch trong bối cảnh chống dịch ổn định hiện nay".

Tin của KCNA ám chỉ rằng Triều Tiên có thể nới lỏng hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 để ngăn chặn tình trạng nền kinh tế trở nên ngày càng xấu đi, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng tình hình dịch bệnh tại đây đang được kiểm soát.

Thế Linh