Nữ hành khách đi tù 15 tháng vì đánh gãy răng tiếp viên hàng không

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:21, 29/05/2022

Liên tiếp đánh vào mặt khiến tiếp viên hàng không bị gãy 3 chiếc răng, nữ hành khách bị tòa án tuyên phạt 15 tháng tù giam.

Một nữ du khách từng tấn công tiếp viên hàng không của hãng Southwest Airlines bằng cách đấm vào mặt khiến nạn nhân bị gãy răng đã bị tòa án liên bang Mỹ tuyên phạt 15 tháng tù giam vào ngày 27/5.

Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ cho hay, bị cáo Vyvianna M. Quinonez (29 tuổi) sinh sống ở thành phố Sacramento thuộc bang California phải trả số tiền bồi thường 25.981 USD và nộp phạt 7.500 USD. Ngoài ra, cô Quinonez còn bị quản chế trong vòng 3 năm.

Trong phiên tòa diễn ra vào tháng 12/2021, Quinonez từng thừa nhận một tội danh liên quan tới vụ tấn công nhân viên hàng không của hãng Southwest Airlines.

Vụ xô xát xảy ra vào ngày 24/5/2021 trên chuyến bay từ Sacramento tới San Diego.

Trong đoạn video được kênh tin tức ABC7 của bang Caliornia đăng tải, Quinonez đã từ chối thắt dây an toàn và không đeo khẩu trang đúng cách. Cô này đã đấm vào mặt một tiếp viên hàng không vài lần khiến nạn nhân bị chảy máu trên mặt. Vụ tấn công chỉ dừng lại khi một nam hành khách đứng lên và ngăn cản hai người phụ nữ.

Đáng nói, trước đó khi được nhắc nhở thực hiện các quy định của hãng hàng không, Quinonez không chỉ từ chối làm theo mà còn buông lời phỉ báng. Đối tượng còn dùng điện thoại để quay hình tiếp viên hàng không trước khi đẩy và lao vào đánh cô này,

Quinonez cũng đã thừa nhận đứng dậy và có ý định tấn công nữ tiếp viên hàng không.

Sau vụ tấn công, tiếp viên hàng không đã được đưa tới bệnh viện để điều trị trong tình trạng 3 chiếc răng bị sứt, vùng mắt và cẳng tay thâm tím. Thậm chí, một vết cắt ở bên mắt trái khiến nữ tiếp viên phải khâu, theo các công tố.

Trong bức thư gửi tới tòa án, một quan chức của hãng hàng không Southwest Airlines nhấn mạnh hành vi của nữ khách hàng Quinonez đã “tạo ra một môi trường không an toàn” trên máy bay, và khiến các nhân viên hàng không sợ hãi mỗi khi nhận ca làm việc.

Chia sẻ với Insider hôm 28/5, hãng hàng không Southwest Airlines cho biết hãng duy trì chính sách “không dung thứ” đối với bất cứ hành vi tấn công hay quấy rối nhân viên của hãng.

“Vụ việc kinh hoàng này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Phán quyết của tòa án một lần nữa nhấn mạnh hành vi bất quy tắc sẽ không được tha thứ”, tuyên bố của Southwest Airlines cho hay.

Trong khi đó, đặc vụ FBI Stacey Moy nói trong thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ rằng, “Bản án ngày hôm nay sẽ gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới các hành khách đi máy bay. FBI sẽ tăng cường truy bắt những đối tượng tấn công hoặc can thiệp vào công việc của các phi hành đoàn”.

Không chỉ phải ngồi tù 15 tháng, bị cáo Quinonez còn bị cấm bay trên các chuyến bay thương mại trong vòng 3 năm, và được yêu cầu tham gia vào các lớp học cách kiểm soát cơn giận dữ.

Kể từ tháng 1/2021, Mỹ ghi nhận con số kỷ lục 7.060 hành khách vi phạm các quy định hàng không mà trong số này 70% liên quan tới chuyện đeo khẩu trang, theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Hàng nghìn hành khách còn bị đưa vào danh sách “cấm bay” do từ chối tuân thủ quy định đeo khẩu trang bắt buộc.

Minh Thu (lược dịch)