Bộ trưởng quốc phòng Mỹ-Nhật-Hàn tính họp ở Singapore, 'tầm ngắm' là Triều Tiên

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:47, 29/05/2022

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản dự kiến gặp nhau bên lề diễn đàn an ninh thường niên tại Singapore vào tháng tới.
Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi. (Nguồn: Yonhap, Reuters)
Từ trái sang: Các Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup (Hàn Quốc), Lloyd Austin (Mỹ) và Nobuo Kishi (Nhật Bản). (Nguồn: Yonhap, Reuters)

Hãng tin Kyodo News ngày 29/5 dẫn lời một quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Nobuo Kishi cùng những người đồng cấp Lloyd Austin (Mỹ) và Lee Jong-sup (Hàn Quốc) dự kiến sẽ có cuộc họp ba bên nhân dịp tham gia Đối thoại Shangri-La tại Singapore từ ngày 10-12/6 tới.

Theo nguồn tin trên, các bộ trưởng sẽ thảo luận tăng cường hợp tác đối phó với những hành động “khiêu khích” gần đây của Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp ba bên trực tiếp đầu tiên giữa những người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ-Nhật-Hàn kể từ tháng 11/2019.

Bên lề Đối thoại Shangri-La, bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ có thể cũng sẽ họp song phương và ít có khả năng Seoul và Tokyo có các cuộc thảo luận song phương về quốc phòng.

Khánh Linh