Vụ Ngọc Trinh đăng tin sở hữu đất: Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép

Xã hội - Ngày đăng : 16:38, 28/05/2022

Sau khi kiểm tra, phát hiện công trình xây dựng trái phép trên khu đất mà Ngọc Trinh đăng tin sở hữu, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu.

Ngày 28/5, lãnh đạo UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, ngành chức năng TP Bảo Lộc đã có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất của bà N.T.T.N tại hẻm 61, đường B'Lao Srê (thôn 6, xã Đại Lào). Đây là khu đất mà Ngọc Trinh đã thông tin sở hữu và xây dựng homestay.

Theo đó, khu đất này gồm 2 thửa với tổng diện tích 1,1ha, do bà N. nhận chuyển nhượng lại của một hộ dân ở xã Đại Lào từ cuối tháng 1/2022.

Vụ Ngọc Trinh đăng tin sở hữu đất: Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép - 1

Khu đất mà Ngọc Trinh chụp hình, đăng Facebook có 2 căn nhà không phép (Ảnh: H.Đ.)

Trên khu đất có 3 căn nhà, bao gồm một căn nhà cấp 4 (diện tích 70m2), được chủ sở hữu nâng cấp trên nền nhà cũ đã được cấp đất ở; 2 căn còn lại với diện tích lần lượt là 69m2 và 84m2, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bằng khung sắt, vách gỗ, cửa kính, mái lợp tôn, nền lát gạch men.

UBND xã Đại Lào đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đối với bà N.; đồng thời, yêu cầu tự tháo dỡ để khắc phục hậu quả.

Trước đó, một số trang mạng xã hội đăng nội dung Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới mua tại Bảo Lộc. Các trang này khẳng định, khu đất mà Ngọc Trinh mới mua nằm tại Đại Lào, TP Bảo Lộc, có vị trí đắc địa, tiếp giáp núi và có khí hậu mát mẻ dễ chịu.

UBND TP Bảo Lộc cũng đã có thông tin phản hồi nội dung này là không đúng sự thật sau khi cử cơ quan chức năng xác minh.

Các cơ quan liên quan của TP Bảo Lộc và xã Đại Lào đã tiến hành kiểm tra khu đất, qua đó phát hiện các hành vi vi phạm. Ngoài yêu cầu tháo dỡ các căn nhà, chính quyền xã kiến nghị UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện các thủ tục hoàn nguyên.

Đặng Dương