Google Drive đã hỗ trợ các phím tắt để cắt, sao chép và dán tệp

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 16:08, 28/05/2022

Google đã bắt đầu hỗ trợ phím tắt để cắt, sao chép và dán tệp trong Google Drive, nhưng chỉ có tác dụng khi bạn truy cập dịch vụ thông qua trình duyệt Chrome.
google-drive(2).jpg

Điều có thể gây ngạc nhiên cho một số người, Google Drive trên web chưa bao giờ cung cấp quyền truy cập vào các chức năng của bộ nhớ tạm clipboard, mặc dù cung cấp các phím tắt để thực hiện một số thao tác trên các mục đã chọn.

Phím tắt ⌘ + C (hoặc Ctrl + C trên máy tính), ⌘ + X (Ctrl + X) và ⌘ + V (Ctrl + V) để sao chép, cắt và dán tệp Google Drive sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép họ sao chép một hoặc nhiều tệp và di chuyển chúng đến các vị trí mới trong Drive - và trên nhiều tab Chrome - với ít lần nhấp chuột hơn.

Google cho biết một liên kết đến tệp và tiêu đề của tệp hiện được ghi lại khi sao chép tệp, điều này cho phép người dùng dán chúng vào tài liệu hoặc email. Ngoài ra, sao chép tệp và nhấn phím ⌘ + Shift + V sẽ tạo các phím tắt để sắp xếp tệp ở nhiều vị trí mà không nhất thiết phải tạo tệp trùng lặp.

Cuối cùng, người dùng Chrome có thể mở tệp hoặc thư mục trong tab mới bằng phím tắt ⌘ + Enter (Ctrl + Enter), điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xem nhiều tệp cùng lúc hoặc sử dụng các tab khác nhau để tổ chức tệp giữa hai vị trí thư mục khác nhau.

Đầu tháng này, Google Docs đã có thêm một tính năng mới cho phép người dùng chọn nhiều phần văn bản và áp dụng các hành động như xóa, sao chép, dán hoặc định dạng cho tất cả các lựa chọn cùng một lúc.

Tuấn Anh