Vợ cũ của Elvis Presley rơi nước mắt khi xem phim về chồng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:12, 28/05/2022

Priscilla Presley, vợ của huyền thoại nhạc Rock & Roll Elvis Presley, xúc động và dành nhiều lời khen cho bộ phim nói về chồng của bà vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes.

Elvis, bộ phim mới nhất của nhà làm phim Baz Luhrmann nói về cuộc đời huyền thoại âm nhạc Elvis Presley đã nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt khi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes hôm 25/5 vừa qua.

Elvis có sự tham gia của nam diễn viên trẻ Austin Butler trong vai chính Elvis Presley, Tom Hanks trong vai Tom Parker, người quản lý của Elvis Presley. Olivia DeJonge trong vai Priscilla, vợ của Elvis. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật chính.

Trailer giới thiệu phim Elvis (Video: Warner Bros Pictures).

Baz Luhrmann là một trong những đạo diễn người Australia nổi tiếng nhất thế giới và gần 9 năm sau thành công của phim The Great Gatsby năm 2013, ông mới ra mắt thêm bộ phim này. Elvis rất được khán giả kỳ vọng và bộ phim này cùng với phim Top Gun: Maverick của Tom Cruise là hai trong số những bộ phim nổi tiếng nhất được công chiếu tại Cannes năm nay dù cả hai bộ phim đều không tham gia cạnh tranh cho giải Cành cọ vàng.

Buổi ra mắt phim Elvis hôm 25/5 là một sự kiện rất hào nhoáng với những tên tuổi lớn tham dự bao gồm Sharon Stone, Kylie Minogue, Shakira và Priscilla Presley, vợ cũ của Elvis Presley.

Theo tờ Variety, những khán giả đi xem buổi công chiếu bộ phim Elvis tại Liên hoan phim Cannes đã vỗ tay liên tục trong suốt thời gian bộ phim được công chiếu. Trong tiếng vỗ tay kéo dài, Priscilla Presley, vợ của huyền thoại Elvis Presley, đã ôm các ngôi sao của bộ phim và lau nước mắt.

Vợ cũ của Elvis Presley rơi nước mắt khi xem phim về chồng - 1

Hôm 25/5, tại Liên hoan phim Cannes, bà Priscilla Presley (thứ 2 từ phải sang) đã tham dự buổi công chiếu bộ phim nói về cuộc đời chồng cũ (Ảnh: Getty Images).

Priscilla Presley, 77 tuổi chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram rằng: "Tôi đã xem bộ phim về Elvis, tôi đã xem đoạn giới thiệu phim này hơn 10 lần. Khi nghe con gái mình nói về việc nó thích bộ phim đến nhường nào, tôi đã rơi nước mắt".

Vợ của nam danh ca huyền thoại nói thêm, bà như sống lại từng khoảnh khắc trong quá khứ sau khi xem bộ phim này. "Tôi đã mất vài ngày để vượt qua những cảm xúc đó, giống như con gái của tôi", bà Priscilla nói.

Bà Priscilla Presley cũng dành lời khen ngợi cho đạo diễn Baz Luhrmann và các diễn viên của bộ phim. Bà khẳng định, bộ phim đã được hoàn thành một cách tuyệt vời.

Vợ cũ của Elvis Presley rơi nước mắt khi xem phim về chồng - 2

Priscilla Presley bên chồng và con gái mới sinh (Ảnh: Getty Images).

"Tôi rất yêu bộ phim này và tôi nghĩ đó là một bộ phim dành cho tất cả mọi người. Ngay cả những người đã nghe những câu chuyện về Elvis trước đây, họ cũng sẽ học được điều gì đó. Bộ phim chủ yếu kể về mối quan hệ giữa Elvis và người quản lý. Đó là một câu chuyện có thật được kể lại một cách xuất sắc và sáng tạo mà chỉ có đạo diễn Baz Luhrmann mới có thể làm được. Austin Butler, người đóng vai Elvis cũng thật xuất sắc.

Câu chuyện, như chúng ta đều biết, không có một kết thúc có hậu. Nhưng tôi nghĩ bạn sẽ hiểu hơn một chút về hành trình cuộc đời của Elvis. Bộ phim được thực hiện bởi một đạo diễn đã đặt cả trái tim và tâm hồn của mình vào đó", bà Priscilla Presley nhận xét.

Elvis Presley được mệnh danh là Vua nhạc Rock & Roll, một trong những biểu tượng văn hóa nổi bật nhất của thế kỷ 20. Ông đã bán được hơn 500 triệu đĩa hát trên toàn thế giới và được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại.

Elvis Presley gặt hái thành công ở nhiều thể loại nhạc bao gồm nhạc Pop, đồng quê, R & B, phúc âm... Trong cuộc đời ngắn ngủi, nam ca sĩ đã giành được 3 giải Grammy trong đó có giải Grammy Thành tựu trọn đời khi mới bước sang tuổi 36.

Sau nhiều năm lạm dụng các loại thuốc kê theo đơn và thói quen ăn uống không lành mạnh đã khiến sức khỏe của Elvis Presley bị tổn hại nghiêm trọng. Ngoài ra ông còn bị bệnh to tim nên ông đã đột ngột qua đời vào năm 1977 tại điền trang Graceland ở Mỹ khi mới 42 tuổi.

Priscilla Presley là người vợ duy nhất của Elvis Presley. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc vào năm 1959 tại Đức. Khi đó Priscilla mới 14 tuổi còn Elvis Presley 24 tuổi. Dù chỉ mới 14 tuổi nhưng Priscilla đã gây được ấn tượng rất lớn đối với Elvis. Sau đó, họ thường xuyên ở bên nhau cho đến khi Elvis Presley rời Tây Đức vào tháng 3/1960. Sau khi Elvis rời đi, Priscilla ngập trong yêu cầu phỏng vấn từ các phương tiện truyền thông khắp thế giới. Cùng thời điểm đó, Elvis Presley dính tin đồn tình cảm với ca sĩ Nancy Sinatra khiến Priscilla tin rằng chuyện tình cảm của cô với Elvis đã kết thúc và cô sẽ không bao giờ gặp lại anh nữa.

Sau khi Elvis trở về Mỹ, Priscilla vẫn giữ liên lạc với nam ca sĩ điển trai qua điện thoại, họ không gặp lại nhau cho đến mùa hè năm 1962. Khi đó cha mẹ của Priscilla đồng ý để cô đến thăm anh trong hai tuần với điều kiện Elvis phải trả tiền cho chuyến đi của Priscilla, Priscilla luôn có người đi kèm và viết thư về nhà mỗi ngày. Elvis đồng ý với tất cả những yêu cầu này và Priscilla đáp chuyến bay đến Los Angeles, Mỹ.

Năm 1963, cha mẹ của Priscilla cuối cùng cũng đồng ý để cô chuyển đến sống ở Memphis, Mỹ và học một trường Công giáo dành cho nữ sinh. Priscilla sống với bố và mẹ kế của Elvis trong một ngôi nhà cách biệt thự của Elvis vài con phố. Một phần thỏa thuận của Elvis với bố mẹ Priscilla khi đó là anh và Priscilla sẽ kết hôn.

Vợ cũ của Elvis Presley rơi nước mắt khi xem phim về chồng - 3

Priscilla Presley luôn trân trọng những khoảng thời gian hạnh phúc bên người chồng nổi tiếng (Ảnh: Getty Images).

Priscilla rất muốn đến Hollywood với Elvis nhưng nam ca sĩ liên tục nói với bạn gái rằng anh quá bận với công việc. Sau đó, trong quá trình quay bộ phim Viva Las Vegas, Elvis bắt đầu có quan hệ tình cảm với bạn diễn Ann-Margret. Khi Priscilla đọc những thông tin này trên báo chí, cô đã đối chất với Elvis và nam ca sĩ nói với cô rằng tất cả chỉ là tin đồn. Trong vài năm sau đó, Elvis có quan hệ thân mật với nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác.

Trước giáng sinh năm 1966, Elvis đã cầu hôn Priscilla. Nhiều nguồn tin khi đó khẳng định, Priscilla đe dọa sẽ đưa câu chuyện của cô ấy lên báo chí nếu Elvis từ chối kết hôn với cô. Ông Parker, người quản lý của Elvis, cũng khuyến khích anh kết hôn bằng cách nhắc anh về "điều khoản đạo đức" trong hợp đồng thu âm của anh.

Elvis và Priscilla kết hôn vào ngày 1/5/1967 tại khách sạn Aladdin ở Las Vegas, Mỹ. Đám cưới có rất ít khách mời và chỉ diễn ra trong 8 phút. Tiếp sau đó là một cuộc họp báo nhanh và một bữa tiệc trị giá 10.000 USD với sự tham dự của bạn bè, gia đình. Đám cưới đã gây ra rạn nứt giữa Elvis và một số người bạn thân nhất của anh, những người không được mời đến dự lễ cưới.

Priscilla Presley dự Met Gala cùng Austin Butler (Video: Vali Greceanu).

Sau đám cưới với nam nghệ sĩ đình đám, Priscilla hạnh phúc khi được trở thành một người vợ đúng nghĩa. Cô dành thời gian ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, tự mình chăm sóc chồng và không thuê người giúp việc hoặc quản gia. Priscilla nhanh chóng mang thai và sinh con gái Lisa Marie vào ngày 1/2/1968.

Priscilla từng thừa nhận trong cuốn tự truyện của mình rằng sau khi sinh con, cô có quan hệ tình cảm trong thời gian ngắn với một người dạy khiêu vũ còn Elvis cũng có những mối quan hệ "ngoài luồng" với những phụ nữ khác. Sau năm 1968, Elvis Presley đi lưu diễn liên tục và để vợ con ở nhà. Cuộc hôn nhân của Elvis và Priscilla nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Elvis và Priscilla ly thân vào ngày 23/2/1972 và Elvis chính thức đệ đơn ly hôn vào ngày 8/1/1973. Cặp đôi đồng ý chia sẻ quyền nuôi con gái và Priscilla được chồng chu cấp khoản tiền mặt trị giá 725.000 USD kèm với tiền hỗ trợ nuôi con hàng tháng, 5% doanh thu từ công ty mới của Elvis và một nửa thu nhập từ việc bán ngôi nhà của họ ở Beverly Hills, Mỹ. Mối quan hệ của đôi vợ chồng nổi tiếng vẫn thân thiết sau khi họ chia tay và cặp đôi còn khoác tay nhau khi rời tòa án trong ngày họ hoàn tất thủ tục ly hôn.

Priscilla Presley hẹn hò với rất nhiều người đàn ông nổi tiếng sau khi chia tay Elvis Presley nhưng không kết hôn thêm lần nào. Một trong những mối quan hệ "dài hơi" nhất của bà là với nhà biên kịch Marco Antonio Garcia. Cặp đôi chung sống 22 năm và có với nhau một người con trai tên là Navarone Garibaldi, sinh năm 1987.

Priscilla có một sự nghiệp kinh doanh và điện ảnh thành công trong nhiều năm. Bà là giám đốc một công ty đã biến Graceland (ngôi nhà mà Elvis Presley từng sống cho tới những ngày cuối đời) thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Mỹ.

Mặc dù cuộc hôn nhân của Priscilla Presley với Elvis Presley không kéo dài nhưng bà Priscilla không hối tiếc về điều đó. Bà chia sẻ: "Tôi thực sự trân trọng những khoảng thời gian tuyệt vời đó. Khi bạn mới trưởng thành, bạn luôn có những nỗi sợ hãi và bất an nhưng khi bạn nhiều tuổi, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tất cả. Elvis để lại một di sản phi thường và tôi sẽ luôn trân trọng những khoảnh khắc của tôi với anh ấy".