Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:40, 28/05/2022

Cách đây hơn 10 năm, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hồ Quỳnh Hương bất ngờ tạm xa showbiz, sống kín tiếng và ít xuất hiện trước truyền thông.

Quả thật, Hồ Quỳnh Hương trở thành một phiên bản khác hẳn khi không đứng trên sân khấu. Cô tập trung vào thiền định và ăn chay để “chữa lành”. Thậm chí, nữ ca sĩ còn sáng lập ra cả một thương hiệu đồ chay đình đám.

Sau này, giải thích về sự bỗng dưng biến mất, Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Tôi đã đi đến cùng cực, nên ăn chay để cứu mình. Đã từng có thời gian, lên sân khấu, tôi như một cái máy. Khi về nhà, tôi như một cái cây khô, khoác lên đầy hàng hiệu, nhưng tâm hồn thì đã chết”.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-1
Hồ Quỳnh Hương ăn chay trường hơn 10 năm nay.

Nhiều người cho là Hồ Quỳnh Hương gặp cú sốc lớn vì… thất tình. Từng có giai đoạn cô có mối tình sâu đậm với nhạc sĩ Hà Dũng – một nhạc sĩ, doanh nhân có tiếng, người đã giúp đỡ Hồ Quỳnh Hương rất nhiều khi cô Nam tiến.

Với mối quan hệ rộng, Hà Dũng đã giúp Hồ Quỳnh Hương có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Cô cũng gặt hái được những thành công đáng kể như: đoạt giải video clip được yêu thích nhất VTV Bài hát tôi yêu; Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất Giải Mai Vàng; Ca sĩ triển vọng giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh 2003 - 2004...

Thời gian đó, Hồ Quỳnh Hương nhiều lần bày tỏ sự biết ơn với Hà Dũng. Cô cho hay, mối quan hệ của cả hai lớn hơn tình yêu. Hà Dũng với cô là người thầy, người bạn tri kỷ.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-2
Cô từng có mối tình sâu đậm với đại gia Hà Dũng.

Dẫu vậy, sau một thời gian đường ai nấy đi, Hồ Quỳnh Hương cho biết Hà Dũng quá đào hoa khiến người phụ nữ ở bên cạnh anh không thể an yên. "Tôi hiểu, tôi là một thế giới và anh Dũng cũng như vậy. Mẫu người như anh Dũng có rất nhiều mối quan hệ. Nhưng có những điều tôi không thể chấp nhận được. Anh Dũng đã làm tổn thương tôi nhiều".

Sau một quá trình ăn chay, cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương bình an hơn. “Tôi vui vẻ hơn và tìm lại được tâm hồn đơn thuần của mình như lúc bé, thanh thản, nhẹ nhàng. Các bạn cũng yêu quý mình hơn”. Cô cho biết.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-3
Hồ Quỳnh Hương của hiện tại.

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ ban đầu bố mẹ không ủng hộ cô ăn chay, nhưng về sau thấy con gái thay đổi tích cực cả về sức khỏe lẫn tâm tính, thần thái, nên gia đình và họ hàng đều ăn chay theo.

Suốt hơn mười năm rời xa sân khấu, Hồ Quỳnh Hương rất ít xuất hiện, vài năm gần đây cô mới thỉnh thoảng hát trở lại. Vào cuối tháng 5, nữ ca sĩ quê Quảng Ninh sẽ tái ngộ khán giả trong một show diễn tại Sài Gòn.

“Bây giờ mà đứng trên sân khấu thì không phải là hát nữa mà rút ruột rút gan, hát từ từng tế bào luôn ấy. Âm nhạc của tôi không quá mạnh bạo nhưng nhẹ nhàng, thấm sâu thật sâu vào khán giả hơn. Đến giờ phút này, khi tôi hát lại những bài hát của mình, tôi không bao giờ hết cảm xúc. Đó là những bài hát sống cùng khán giả như bài: Anh, Hoang mang, Căn phòng mưa rơi, Có nhau trọn đời, Ước mơ trong đời”… Cô chia sẻ trước show diễn.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-4
Hồ Quỳnh Hương tái xuất trong chương trình Lễ hội Hoa phượng đỏ tại Hải Phòng.

Trước đó, Hồ Quỳnh Hương vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi thể hiện rất thành công hai ca khúc nhạc phim Phượng Khấu và Tháng năm dữ dội.

Song song với việc ăn chay và tập trung ổn định sức khỏe tinh thần, Hồ Quỳnh Hương rất tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện và các dự án vì cộng đồng.

Tính đến nay, nữ ca sĩ đã ăn chay trường được gần 20 năm. Nhờ vậy, ở tuổi 42, cô vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và tinh thần khỏe mạnh, hạnh phúc. Không vướng bận thị phi showbiz, Hồ Quỳnh Hương học cách nói chuyện với chính bản thân mình, cô sống tĩnh tại, bình dị.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-5
Nhan sắc trẻ trung của Hồ Quỳnh Hương.

Đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ vẫn sống độc thân. Thậm chí suốt mười mấy năm ở ẩn, gần như không có bất cứ thông tin gì về việc có một người đàn ông mới xuất hiện trong cuộc sống của cô.

Sinh năm 1980 tại Hạ Long, Quảng Ninh, Hồ Quỳnh Hương tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2013. Năm 2018, cô được mời làm giảng viên ngành Nhạc nhẹ, Nhạc viện TP.HCM. Nữ ca sĩ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua hàng loạt sản phẩm âm nhạc như: album Vào đời (2003), Ngày dịu dàng (2004), Sao tình yêu (2005), Non-Stop (2007), Diamond Noir (2007), Năng lượng (2009), Anh (2010)....

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thay đổi chóng mặt sau hơn 10 năm ở ẩn-6
Hồ Quỳnh Hương (áo trắng) trong một chương trình thiện nguyện.

Hồ Quỳnh Hương là một trong số ít ca sĩ được đào tạo bài bản về thanh nhạc dưới nền tảng học thuật cổ điển, nhưng lại dung hòa được chuyên môn và thị trường một cách thành công nhất. Trước khi đến với Tháng năm dữ dội, Hồ Quỳnh Hương cũng đã góp phần làm nên thành công cho nhiều ca khúc nhạc phim khác như: Cầu vồng tình yêu, Chạy đi rồi tính…

Theo Tiền Phong