Đắk Lắk: 40/64 hộ xin tự tháo dỡ nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp, 24 căn đã được dỡ trước 'giờ G'

Xã hội - Ngày đăng : 10:45, 27/05/2022

Trong 64 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng (Đắk Lắk) quản lý, đã có 40 căn được chủ nhà đăng ký tự giác tháo dỡ trước thời hạn cưỡng chế.

Sáng nay (27/5), trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty cà phê Việt Thắng cho biết: ''Hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện cưỡng chế 64 căn nhà xây trái phép trên đất của đơn vị quản lý. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay sẽ có 5 căn nhà bị cưỡng chế. Tuy nhiên, trong số 5 căn nhà này thì có 4 căn người dân đã tự giác tháo dỡ hoàn toàn, 1 căn còn lại đã tháo dỡ một phần''.

Đắk Lắk: 40/64 hộ xin tự tháo dỡ nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp, 24 căn đã được dỡ trước 'giờ G'
Nhiều người xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp đã tự tháo dỡ công trình vi phạm trước giờ lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế.

Theo bà Hạnh, tính đến sáng hôm nay (27/5), đã có 40/64 trường hợp đăng ký tự giác tháo dỡ và đã có 24 căn nhà tháo dỡ xong, những căn nhà này có một số xây kiên cố.

“Trong quá trình các hộ dân chấp hành quyết định cưỡng chế và tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái phép thì có một số hộ dân vẫn đến cản trở; tuy nhiên chính quyền địa phương đã vận động, tuyên truyền cho bà con nên chưa có vấn đề nghiêm trọng xảy ra”, bà Hạnh thông tin thêm.

Theo kế hoạch của UBND huyện Cư Kuin, bắt đầu từ sáng nay (27/5), lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế 64 căn nhà nói trên theo quy định. Việc cưỡng chế dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/5.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, Công ty cà phê Việt Thắng (thuộc Tập đoàn cà phê Việt Nam) được UBND tỉnh Đắk Lắk cho thuê hơn 962,5ha đất tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin.

Tuy nhiên, lợi dụng việc được giao khoán và sự quản lý lỏng lẻo của phía Công ty cà phê Việt Thắng nên 64 căn nhà trái phép đã được ''mọc'' lên, ý định "đón đầu" quy hoạch xây dựng khu đô thị Trung Hoà thuộc thôn 3 và thôn 8, xã Ea Tiêu.

Đáng chú ý trong số những căn nhà này có nhiều người là cán bộ đảng viên. Sau khi có quyết định cưỡng chế, những người này đã tự giác tháo dỡ.

Lên phương án cưỡng chế hơn 64 căn nhà xây trái phép trên đất của Công ty cà phê Việt Thắng

Lên phương án cưỡng chế hơn 64 căn nhà xây trái phép trên đất của Công ty cà phê Việt Thắng

Hàng loạt công trình nhà ở của người dân xây dựng trái phép trên phần đất của Công ty cà phê Việt Thắng sẽ bị chính quyền huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cưỡng chế trong thời gian sắp tới.

Hải Dương