Kiều bào tại Nga gửi tặng lô thuốc đặc trị Covid-19 cho quê hương

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:28, 26/05/2022

Hội người Việt Nam tại Nga đã quyên góp được số tiền 11,6 triệu Ruble (190.000 USD) để mua 2.997 hộp thuốc Areplivir gửi về Việt Nam, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong nước.

Ngày 25/5, tại Thủ đô Moscow (Nga) đã diễn ra lễ bàn giao lô thuốc Areplivir mua bằng tiền từ dự án “Đồng lòng Việt Nam” do cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc và học tập tại Nga quyên góp gửi về Việt Nam.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Tham tán Công sứ Lê Quang Anh đã nhận tượng trưng việc chuyển giao lô thuốc từ Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga Trần Phú Thuận.

Người Việt tại Nga gửi tặng lô thuốc đặc trị Covid-19 cho quê hương
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi khẳng định, lô thuốc chứa đựng những tình cảm của cộng đồng người Việt ở Nga dành cho quê hương, đất nước.

Theo Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng, “Đồng lòng Việt Nam” là dự án thành công nhất của cộng đồng người Việt tại Nga. Ông cũng cảm ơn các thành viên đã tham gia, thúc đẩy dự án cũng như những người bạn Nga đã cung cấp thuốc đặc trị vì “mỗi viên thuốc đều có thể cứu chữa cho một ai đó ở Việt Nam".

Hạnh Trần (t/h)