HLV Park Hang-seo gọi Son Heung-min là "báu vật của Hàn Quốc"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:15, 25/05/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo dùng mỹ danh "báu vật của Hàn Quốc" để miêu tả về tiền đạo Tottenham Son Heung-min.
HLV Park Hang-seo gọi Son Heung-min là
Son Heung-min làm nên lịch sử với Chiếc giày Vàng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Premier League.

Với cú đúp vào lưới Norwich City ở vòng đấu cuối cùng, Son Heung-min chính thức giành danh hiệu "Vua phá lưới" ở Ngoại hạng Anh với 23 bàn thắng, chia sẻ thành tích này với Mohamed Salah (Liverpool). Son cũng trở thành cầu thủ Châu Á đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng cao quý này.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng là một fan của Son Heung-min. Ông từng nhắc đến người đồng hương trong buổi trò chuyện với VTV mới đây: "Tôi hay xem Ngoại hạng Anh, các trận của Tottenham có Son Heung-min thi đấu".

Trong cuộc phỏng vấn qua video với các phóng viên Hàn Quốc, thầy Park chúc mừng Son Heung-min: "Tôi đã không thể xem trận đấu của Son Heung-min, mà chỉ nghe nói rằng cậu ấy đã trở thành vua phá lưới. Cậu ấy là báu vật của Hàn Quốc. Có thể phát triển thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới như vậy là điều thực sự tuyệt vời".

HLV Park Hang-seo từng có dịp gặp gỡ người hậu bối ở Olympic 2018. Ảnh: ST.
Huấn luyện viên Park Hang-seo từng có dịp đối đầu người hậu bối ở ASIAD 2018. Ảnh: Trung Thu

Ngay sau khi mùa giải khép lại, Son Heung-min đã trở về Hàn Quốc và được chào đón như một người hùng. Son vốn đã là một ngôi sao nổi tiếng ở quê nhà, nhưng khi trở về Hàn Quốc với Chiếc giày Vàng trên tay, anh còn được người hâm mộ tiếp đón nồng nhiệt hơn. 

Cổ động viên xếp hàng dài ở sân bay Incheon để được thấy Son. Các phóng viên cũng có mặt rất đông để tác nghiệp. Son giơ cao chiếc cúp và liên tục cúi đầu cảm ơn tình cảm của người hâm mộ.

Thậm chí, Son còn được nhận được lời khen và chúc mừng từ Tổng thống Yoon Seok-youl: "Đây là cột mốc tuyệt vời của bóng đá Châu Á. Tôi tin rằng giải thưởng này là kết quả của sự đam mê và cống hiến hết mình, làm việc không ngừng trong suốt mùa giải của Son Heung-min".

Tại bán kết ASIAD 2018, huấn luyện viên Park Hang-seo từng dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Hàn Quốc. Đó là trận đấu mà Son Heung-min góp mặt trong đội hình của U23 Hàn Quốc  giành chiến thắng trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo với tỉ số 3-1.

Chi Trần