Kuo: AirPods Pro 2 sẽ ra mắt trong năm nay với cổng sạc Lightning

Công nghệ - Ngày đăng : 19:07, 25/05/2022

AirPods Pro được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2019 và có vẻ như cuối cùng Apple cũng sắp phát hành bản cập nhật thế hệ thứ hai.
airpods-pro-2.jpg

Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo hôm nay báo cáo rằng AirPods Pro 2 dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm nay, nhưng ông cũng có tin xấu cho những ai đang hy vọng thay đổi vỏ sạc.

Trong một chủ đề mới trên Twitter, Kuo nói rằng ông dự kiến AirPods Pro 2 sẽ bắt đầu ​​sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm nay. Điều thú vị là AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam, báo hiệu sự giảm bớt sự phụ thuộc của Apple vào Trung Quốc.

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin vào cuối tuần cho biết Apple đã thông báo cho một số nhà cung cấp của mình rằng họ muốn chuyển dây chuyền sản xuất từ ​​Trung Quốc sang các trung tâm ở Việt Nam và Ấn Độ.

Kuo nói rằng quyết định chuyển sản xuất AirPods Pro 2 của Apple từ Trung Quốc sang Việt Nam có thể là do sản phẩm có “chuỗi cung ứng tương đối không phức tạp và môi trường sản xuất tốt hơn của Việt Nam”.

Hiện tại, AirPods Pro được sản xuất và lắp ráp ở cả Trung Quốc và Việt Nam, nhưng Kuo có vẻ tin rằng việc chuyển sang Việt Nam sẽ tiếp tục với tốc độ cao hơn với AirPods Pro 2 trong năm nay. Apple vẫn dự kiến ​​sẽ kiểm tra và hoàn thiện quá trình sản xuất AirPods Pro 2 ở Trung Quốc trong giai đoạn “Giới thiệu sản phẩm mới” của quy trình.

Sạc AirPods Pro 2

Về tính năng và những thay đổi dự kiến, Kuo dự đoán rằng hộp sạc AirPods Pro 2 vẫn sẽ có cổng Lightning để sạc, hy vọng sẽ chuyển sang USB-C trong năm nay.

Kuo đã báo cáo vào đầu tháng này rằng Apple hiện đang thử nghiệm iPhone 15 với cổng sạc USB-C. Nhà phân tích cũng dự đoán rằng khi iPhone chuyển sang sạc USB-C, Apple cũng sẽ chuyển AirPods và các phụ kiện khác sang USB-C.

Thật không may, có vẻ như Apple sẽ khiến chúng ta phải đợi lâu hơn một chút cho đến khi hãng chuyển AirPods Pro sang sạc USB-C. Nếu dự đoán của Kuo thành hiện thực, thì bản cập nhật AirPods Pro năm nay sẽ vẫn có tính năng sạc Lightning.

Các tính năng được đồn đại khác cho AirPods Pro 2 bao gồm hình thức mới, bổ sung khả năng theo dõi sức khỏe và thể dục, cũng như hỗ trợ phát âm thanh Lossless.

Tuấn Anh