Đồng Nai: 6 thanh niên rủ nhau đi cướp vì muốn hát karaoke nhưng không có tiền

Pháp luật - Ngày đăng : 14:38, 25/05/2022

Sau khi nhậu xong nhóm 6 người rủ nhau đi hát karaoke nhưng không có tiền nên bàn nhau cướp tài sản của vợ chồng công nhân đi làm về khuya.

Ngày 25/5, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Danh Hiếu (18 tuổi); Nguyễn Phúc Thọ (19 tuổi); Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi); Phạm Thị Tuyết Mai (28 tuổi), cùng ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch; Trần Văn Toản (25 tuổi); Danh Thức (25 tuổi), cùng ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, tối 21/5, sau khi nhậu xong cả 6 người rủ nhau đi hát karaoke nhưng không có tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản.

Trước khi đi, Trần Văn Toản nói có biết vợ chồng anh M.T. (29 tuổi) thường đi làm từ Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 về xã Phước Thiền rất khuya nên nảy sinh ý định chặn đường cướp tài sản.

Đồng Nai: 6 thanh niên rủ nhau đi cướp vì muốn hát karaoke nhưng không có tiền - 1

6 người tại cơ quan chức năng. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Để thực hiện kế hoạch, Danh Thức chạy về phòng trọ lấy cây dũ 3 khúc bằng kim loại mang theo và cả nhóm đi đến khu vực cổng Công ty T.A. (nơi vợ chồng anh T. làm việc) để chờ bị hại.

Đến 0h ngày 22/5, khi thấy vợ chồng anh T. đi làm về, 6 kẻ này đã áp sát, đạp ngã xe và đánh anh T.

Riêng Toản đã giật chiếc túi xách của người vợ rồi cả nhóm chạy đến quán karaoke K.P. (xã Phước Thiền). Khi mở túi ra nhóm này phát hiện bên trong có 1 đôi bông tai vàng, 2,6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Do Toản có ý định giấu số tiền cướp được nên nhóm cướp đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và bỏ về nhà.

Sau đó, Toản phát hiện trong giỏ xách có giấy cầm vàng nên đã đem giấy này đến tiệm cầm thêm 1,7 triệu đồng và bán đôi bông tai vàng được hơn 3,1 triệu đồng. Số tiền này Toản đã chia đôi cho Hiếu và cùng nhau tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra, đến ngày 23/5 đã bắt được nhóm này.

Công an huyện Nhơn Trạch đang điều tra để xử lý nhóm cướp theo quy định.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ