Thái Lan thua toàn diện Việt Nam ở SEA Games, báo Đông Nam Á nói gì?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 06:00, 25/05/2022

Đoàn Việt Nam thắng lớn, đặc biệt ở môn bóng đá cũng đồng nghĩa với việc đối thủ số một Thái Lan bị bỏ lại phía sau. Truyền thông Đông Nam Á đã bình luận về điều này.

Tờ Bola Sport của Indonesia vui mừng đánh giá SEA Games 31 là kỳ đại hội thành công đối với họ. Báo này chạy tít: "Bảng xếp hạng huy chương ở SEA Games cho thấy Indonesia đạt thứ hạng cao nhất sau một thập niên".

Còn trong phần nội dung, Bola Sport thông tin thêm: "Đoàn thể thao Indonesia xếp thứ ba chung cuộc (69 HCV, 91 HCB, 81 HCĐ). Kể từ khi nhất toàn đoàn ở kỳ đại hội ở Jakarta và Palembang năm 2011, Indonesia chưa bao giờ có được thành công tương tự".

Thái Lan thua toàn diện Việt Nam ở SEA Games, báo Đông Nam Á nói gì? - 1

Bóng đá Việt Nam vươn cao hơn Thái Lan tại SEA Games 31 (Ảnh: Hải Long)

"Ở 4 kỳ SEA Games tiếp theo, vào các năm 2013, 2015, 2017 và 2019, Indonesia chỉ đứng cao nhất là thứ 4, ở hai kỳ đại hội năm 2013 tại Myanmar và năm 2019 tại Philippines. Còn vào các năm 2015 ở Singapore và 2017 tại Malaysia, đoàn Indonesia chỉ xếp hạng 5" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Bola Sport.

Dĩ nhiên, có đoàn vui thì cũng có đoàn buồn, và buồn nhất có lẽ là đoàn thể thao Thái Lan. Đoàn thể thao đất Chùa Vàng không chỉ thua đoàn chủ nhà Việt Nam trong cuộc đua đến vị trí số một, mà còn thua ở cả hai nội dung trong môn thể thao vua: Bóng đá nam và bóng đá nữ.

Chính tờ Siam Sport của Thái Lan bình luận: "Sau khi SEA Games 31 kết thúc, các VĐV Việt Nam giành được 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, trong khi các VĐV Thái Lan về nhì với 92 HCV, 103 HCB và 136 HCĐ".

"Tính thành tích từng môn, điền kinh là môn thành công nhất của đoàn Thái Lan, với 12 HCV, 10 HCB và 8 HCĐ" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Dù vậy, điền kinh Thái Lan vẫn thua xa đoàn chủ nhà Việt Nam, khi đội tuyển điền kinh của chúng ta giành đến 22 HCV. Trong khi đó, bơi Việt Nam giành 11 HCV, còn với Thái Lan, thành tích chỉ là: "Bơi lội đứng thứ 5 trong danh sách giành huy chương cho đoàn Thái Lan, với 4 HCV, 9 HCB và 9 HCĐ".

Thái Lan thua toàn diện Việt Nam ở SEA Games, báo Đông Nam Á nói gì? - 2

Không chỉ có bóng đá, Thái Lan còn thua Việt Nam ở 2 môn cơ bản nhất thuộc phong trào Olympic là điền kinh và bơi (Ảnh: Tiến Tuấn).

Điền kinh và bơi là 2 môn cơ bản nhất của phong trào Olympic, Việt Nam đều bỏ xa Thái Lan ở 2 môn này, giải thích nguyên nhân tại sao đoàn thể thao xứ Chùa Vàng không thể hoàn thành chỉ tiêu 116 HCV trước khi SEA Games 31 khai diễn (Thái Lan hụt 24 HCV so với chỉ tiêu".

Thua ở 2 môn điền kinh và bơi, Thái Lan cũng thua luôn ở môn thể thao đại chúng nhất là bóng đá, cả ở nội dung nam và nội dung nữ. Họ chỉ có được 2 HCV liên quan đến bóng đá là futsal nam và futsal nữ.

Một tờ báo khác của Thái Lan là SMM Sport tường thuật không khí trầm lắng của các đội bóng đá xứ sở Chùa Vàng sau khi về nước: "Phải chấp nhận một sự thật không mấy ngọt ngào sau thất bại".

"Bầu không khí ngày về của đội U23 Thái Lan không sôi nổi lắm vì chỉ giành được HCB bóng đá nam SEA Games, sau khi thua Việt Nam" - tờ SMM Sport chia sẻ thêm.

Trước SEA Games 31, Thái Lan từng rất tự tin ở môn bóng đá, đặc biệt là bóng đá nam, sau khi họ đánh bại đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking. Nhưng sự tự tin của họ nhanh chóng mất đi, từ thất bại trước bóng đá Việt Nam ở Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.

Trọng Vũ