Đắk Lắk: Giận vợ, chồng cầm dao định giết con rồi tự tử

Pháp luật - Ngày đăng : 17:08, 24/05/2022

Do đang buồn rầu, chán nản vì mâu thuẫn với vợ, Bùi Văn Sô đã lấy dao định giết con của mình rồi tự tử nhưng bất thành.

Ngày 24/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, qua đó tuyên án bị cáo Bùi Văn Sô (43 tuổi, trú tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) 14 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đắk Lắk: Giận vợ, chồng cầm dao định giết con rồi tự tử  - 1

Bị cáo Sô tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, năm 2013, Sô và chị H’Nuiah Niê (42 tuổi) kết hôn và đã có với nhau 3 người con.

Quá trình chung sống, giữa hai vợ chồng Sô thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm về việc chia tài sản. Thời gian này, Sô tỏ ra buồn rầu, chán nản.

Chiều 22/2/2020, khi Sô đang ở phòng khách thì nghe tiếng vợ la mắng người con gái thứ 2 (SN 2015) ở phòng bếp.

Cho rằng vợ không thương con và sẵn mâu thuẫn lâu ngày nên Sô nảy sinh ý định giết con và tự tử để cùng chết.

Để thực hiện ý định này, Sô đã xuống nhà bếp lấy một con dao dài khoảng 25cm đi đến sau lưng người con gái thứ 2 rồi cắt một nhát vào vùng cổ bên trái.

Thấy vậy, người vợ lập tức lao vào căn ngăn, giật lấy con dao trên tay Sô và đưa con gái đi cấp cứu kịp thời với tỷ lệ thương tật 4%. Lúc này, Sô ở nhà và dùng một con dao khác dài khoảng 30cm tự cắt vào cổ mình để tự tử nhưng được người thân phát hiện, can ngăn kịp thời.

Tại phiên toà bị cáo Sô đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Sô 14 năm tù giam về tội giết người.

HOÀI THƯƠNG

HOÀI THƯƠNG