Nghệ An: Phá đường dây cung cấp ma túy cho thanh thiếu niên 'bay lắc' do 9X điều hành

Pháp luật - Ngày đăng : 16:06, 24/05/2022

Để cung cấp ma túy cho các thanh thiếu niên ở TP Vinh và các địa bn lân cận, Hồ Ngọc Hùng (SN 1995, trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An) chỉ đạo 2 “chân rết” đi giao hàng nhằm qua mắt các lực lượng chức năng.

Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Hồ Ngọc Hùng (SN 1995, thường trú huyện Tân Kỳ); Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998) và Cao Tiến Dũng (SN 1996), cùng trú tại TP Vinh để điều tra về đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng “bay lắc”.

Nghệ An: Phá đường dây cung cấp ma túy cho thanh thiếu niên 'bay lắc' do 9X điều hành
Đối tượng Hồ Ngọc Hùng (áo đen) cùng 2 “chân rết” đang bị tạm giữ để điều tra. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện một nhóm đối tượng trên địa bàn TP Vinh thường xuyên cung cấp ma túy cho thanh thiếu niên ở TP Vinh và một số địa bàn lân cận như các huyện Hưng Nguyên, Diễn Châu, Nghi Lộc… để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán bar, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn. Đơn vị đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Cơ quan công an xác định đứng đầu ổ nhóm này là Hồ Ngọc Hùng (SN 1995, thường trú xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ; cư trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An).

Điều đáng nói, khi khách hàng có nhu cầu, Hùng không trực tiếp tham gia giao “hàng” mà chỉ đạo 02 “chân rết” là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998) và Cao Tiến Dũng (SN 1996), cùng trú tại TP Vinh) cung cấp ma túy cho khách hàng để “bay lắc”. Trong đó, Dũng đã có 02 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, Hiếu có 01 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau một thời gian điều tra, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 18h ngày 20/5/2022, Ban chuyên án thành lập 03 tổ công tác, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bắt giữ các đối tượng gồm: Hồ Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Hiếu và Cao Tiến Dũng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đồng thời bắt giữ 3 đối tượng khác gồm: V.H.H. (SN 1998), Đ.T.L. (SN 1994) và N.T.Q. (SN 1999, cùng trú tại TP Vinh) khi đang chờ nhận “hàng” để mang đi tiêu thụ.

Tang vật thu giữ gồm 50,415gam ma túy loại ketamine và 35,63gam ma túy loại MDMA, 01 xe ô tô và 02 điện thoại di động.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đã tạm giữ hình sự 03 đối tượng Hồ Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Hiếu và Cao Tiến Dũng để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

PV