Pini Zahavi: ‘Bayern đã mất Lewandowski cả khía cạnh cầu thủ lẫn cá nhân”

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 14:19, 24/05/2022

Lewandowski rời Bayern ngày càng rõ. Nhà môi giới Pini Zahavi vừa tiết lộ gây sốc về những việc làm thiếu chuyên nghiệp của Bayern và chỉ trích lãnh đạo đội này giả dối. Mối quan hệ giữa hai bên xấu đi nghiêm trọng.

Chủ nhật vừa qua, GĐTT Hasan Salihamidzic của Bayern tuyên bố rằng đã gửi đến Lewandowski một lời đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng phía tiền đạo người Ba Lan, cụ thể là người đại diện Pini Zahavi, đã từ chối và chê lương thấp. Hasan Salihamidzic thậm chí còn chỉ trích ‘siêu cò’ người Israel xấu tính, tham lam: “người đại diện của Lewy là một tay tham lam, không tử tế. Ông ta không đàng hoàng”.

2-w-993-q-high-c-0.bild.jpg
Pini Zahavi tố cáo Bayern Munich mà cụ thể là GĐTT Salidamidzic là giả dối và không tôn trọng Lewy.

Tuyên bố của Salihamidzic ngay lập tức khiến Pini Zahavi “sôi máu”. Mối quan hệ vốn dĩ rất tốt đẹp giữa hai bên đã trở nên xấu chưa từng có và người đại diện của tiền đạo Ba Lan đã lên tờ Bild tố cáo Bayern và cá nhân Salihamidzic giả dối.

Thực tế là đã có lời đề nghị nào từ phía Bayern đưa ra? Pini Zahavi khẳng định: “Không! Không có đề nghị nào về một bản hợp đồng mới từ Bayern dành cho Robert cả. Với Robert, Bayern bây giờ là lịch sử. Cậu ấy giờ đã 34 tuổi và đã cống hiến 8 năm cho Bayern, giờ là lúc biến ước mơ thành sự thật là chơi cho Barca, CLB mà Robert luôn ngưỡng mộ từ nhỏ. Tại sao Bayern lại khước từ điều đó?”.

ftyqmj2waaa4ngc.jpg
Lewandowski đã xác nhận anh muốn rời Bayern ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Theo Pini Zahavi, Bayern Munich đã không trung thực với các cầu thủ và thiếu tôn trọng với thân chủ Lewandowski của ông: " Tôi từng bị mang ra tế thần trong thương vụ David Alaba. Cậu ấy đã ra quyết định từ cách đó 1 năm và không hề chịu sư chi phối từ tôi. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe một chuyện vào năm ngoái, tôi đến dự cuộc gặp với Oliver Kahn, Hasan Salihamidzic và Marco Neppe. Tôi nói với họ: các anh nghĩ sao về việc gia hạn hợp đồng với Robert? Tất cả đều im lặng. Tại sao FC Bayern lại từ chối anh ấy cơ hội này? Đối với Robert, vấn đề rất rõ ràng: anh ấy muốn rời FC Bayern vào mùa hè này. Cả tôi lẫn Robert không ai quan tâm đến chuyện tiền bạc ở đây cả. Cậu ấy đã không thấy được sự tôn trọng của ban lãnh đạo đội bóng với mình trong suốt nhiều tháng, đó là sự thật.

5a5b6a95cfca3c589dcbe438b7d0d6407b7c7f94_11zon.jpg
Sau 8 năm khoác áo Bayern, Lewandowski có tất cả vinh quang nhưng cũng nhận về sự cay đắng.

Nhà môi giới 78 tuổi kết luận: “Bayern đã đánh mất Robert, cả ở khía cạnh cầu thủ lẫn tư cách cá nhân. Bayern tuyên bố cậu ấy vẫn còn hợp đồng đến 2023, đương nhiên rồi, vì họ vẫn có thể giữ chân Robert thêm một năm nữa. Nhưng tôi không ủng hộ Robert chấp nhận điều đó. Và tôi đã nói vào cuối cuộc họp: "Nếu đúng như vậy, thì hãy bán anh ta vào mùa hè tới”. Câu trả lời của họ là: “Chúng tôi thực sự không muốn bán, nhưng nếu bạn đưa cho chúng tôi một lời đề nghị trên 120 triệu euro, chúng tôi có thể nói chuyện”.

lewandowski-muon-roi-bayern-de-tim-thu-thach-moi-2.jpg
Việc âm thầm thương lượng với Erling Haaland của Bayern đã khiến cầu thủ người Ba Lan tổn thương.

Như vậy, từ những gì Pini Zahavi tiết lộ có thể thấy Bayern đã thiếu tôn trọng với công thần của mình. Chưa dừng lại ở đó, người đại diện của Lewandowski còn tiết lộ thân chủ của mình cảm thấy bị coi thường khi Bayern đã xúc tiến việc mang về Erling Haaland để thay thế nhưng lại không dám thừa nhận mà lén lút thực hiện.

Nhà môi giới người Israel tỏ ra bực bội: "Robert là một người rất thông minh, không chỉ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới cậu ấy còn dự cảm chính xác những gì đang diễn ra xung quanh và những gì Bayern đang dự tính. Robert biết rõ Bayern muốn thay thế mình bằng Haaland. Cha của Erling thậm chí đã xác nhận điều đó, ông ấy đã tiết lộ trong một cuộc nói chuyện riêng tư. Khi đó khả năng Erling đến Bayern là 50% rồi. Thế giới bóng đá rất rộng lớn nhưng thật sự thì chẳng có bí mật nào ghê gớm…

Tôi không có ý định nói ra hết những chuyện này trước truyền thông. Tôi tôn trọng một CLB với bề dày lịch sử như Bayern, nhưng trước những phát ngôn từ họ, tôi không thể nhịn nổi”.

Những tiết lộ của Zahavi đã “gây bão” bóng đá châu Âu hai ngày qua khiến mối quan hệ giữa ông và Bayern đổ vỡ nghiêm trọng. Việc Lewandowski ra đi chỉ là vấn đề thời gian. Câu chuyện này đã cho thấy Bayern đã thiếu tôn trọng với các cầu thủ trong suốt thời gian dài và không chỉ với riêng Lewandowski.

afp_en_8c58a1b704c95ea6f1917b5f0b911227a3592639.jpg
Bayern vẫn có thể giữ lại 'xác' nhưng không giữ được 'hồn' của Lewandowski.

Bayern không phải là “nạn nhân” như người ta vẫn hiểu mà chính các cầu thủ là nạn nhân của thói “keo kiệt” và thiếu tôn trọng từ lãnh đạo. Năm ngoái, trung vệ David Alaba đã bỏ sang Real theo dạng tự do và bị mang tiếng là tham lam, không chịu gia hạn.

Trước đó nữa, Toni Kross cũng bỏ sang Real với hợp đồng tự do và bị cho là không được lòng HLV Pep Guardiola. Thực tế, sau đó chính tiền vệ này tiết lộ rằng mình rất muốn ở lại Bayern nhưng CLB không có thiện chí. Bản thân Pep cũng thừa nhận ông muốn giữ Kross nhưng ban lãnh đạo Bayern lại hời hợt và không muốn tăng lương xứng đáng cho cầu thủ.

Bình An