Sau ly hôn, tôi chặn liên lạc với vợ cũ, nhưng chưa đầy nửa năm sau, phải ôm mặt hối hận

Gia đình - Ngày đăng : 12:00, 24/05/2022

Tình yêu thời nào cũng vậy, cũng cần có sự vun trồng, bồi đắp và một cuộc hôn nhân thành công là khi hai người cùng nhìn về một hướng.

Trong cuộc sống vẫn có người đặc biệt mù quáng và kiêu ngạo, thậm chí sau khi ly hôn, họ vẫn cho rằng rồi một ngày nào đó đối phương sẽ ngoan ngoãn quay lại để cầu xin sự tha thứ.

Đặc biệt một số người đàn ông sau khi ly hôn vẫn không nhận ra lỗi lầm, luôn cảm thấy ly hôn là do vợ quá nhiều chuyện. Và khi anh nhận ra vợ đã có cuộc sống mới thì hối hận không kịp.

Long vừa trải qua cậu chuyện như vậy, giờ anh cảm thấy vô cùng cô đơn, hối tiếc để rồi phải thốt lên hai từ "giá như"...

My là một người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và có rất nhiều người theo đuổi nhưng chị chỉ yêu Long. Chị cho rằng, anh là người đàn ông đáng tin cậy và có thể che chở chị trong suốt cuộc đời này.

Hai người kết hôn chỉ trong vài tháng yêu nhau. Cuộc sống hôn nhân không khó khăn vì kinh tế nhưng Long luôn cho rằng, cưới được My rồi thì cô ấy sẽ không bao giờ rời bỏ anh.

Buổi tối hàng ngày, anh thường đi làm về muộn với lý do bận công việc nhưng thực chất anh mặc kệ mọi chuyện trong nhà, với anh niềm vui bây giờ là bạn bè, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Khi My phát hiện chuyện chồng làm, chị rất tức giận. Chị cảm thấy sau khi về chung một nhà, Long đã thay đổi khá nhiều, anh không còn là người đàn ông biết quan tâm chăm sóc và yêu thương chị như thời mới yêu, cả những ngày kỷ niệm cũng bị anh lãng quên.

Vì chuyện này, hai người cãi nhau và mâu thuẫn lớn, có thời gian còn "chiến tranh lạnh" cả tuần mời. Mặc dù sau đó chị đã xuống nước để làm lành nhưng rồi chứng nào tật đó, Long vẫn có thú vui riêng không phải gia đình.

Sau ly hôn, tôi chặn liên lạc với vợ cũ, nhưng chưa đầy nửa năm sau, phải ôm mặt hối hận-1

Không thể chịu đựng được, My nghĩ rằng nếu ly hôn sớm thì chị sẽ không phải khổ, dẫu sao hai người còn chưa có con. Khi chị đề nghị ly hôn, anh cảm thấy có chút kỳ quái, không biết My lấy đâu ra dũng khí để đề nghị như vậy. Long nghĩ trước đây My làm gì cũng phải phụ thuộc anh thì kiểu gì chỉ được năm ba ngày lại hối hận quay lại cầu xin anh tái hôn. Anh gật đầu đồng ý, anh còn nghĩ ra chuyện chặn hết liên lạc từ My để cho cô ấy biết thế nào là lễ độ.

Tuy nhiên, mọi thứ không phát triển theo hướng mà Long tưởng tượng. Nửa năm trôi qua, My vẫn không dòm ngó gì đến Long. Một ngày, Long lục tìm facebook của vợ cũ, anh mới tá hỏa, My xinh đẹp lạ thường với khuôn mặt tràn đầy sức sống chứ không tiều tụy như thời sống với anh. Cô ấy còn liên tục đi du lịch nhiều nơi với bạn bè. Rồi anh nhấc điện thoại gọi cho vợ cũ, ai ngờ lại cũng bị chặn, không thể liên lạc được.

Long ngồi nghĩ lại, nửa năm qua anh mải mê chơi bời nhưng rồi bạn bè cũng dần bỏ anh, về đến nhà anh chỉ còn một mình trống trải. Anh chợt thấy ăn năn hối hận, nếu sau khi kết hôn, anh trân trọng vợ hơn thì sẽ hạnh phúc biết bao. Anh ôm mặt khóc như một đứa trẻ con nhưng mọi thứ đã muộn màng.

Chắc hẳn có rất nhiều người đàn ông đã từng trải qua chuyện tương tự như Long. Sau khi kết hôn, họ cho rằng người phụ nữ này là của mình, sẽ không bao giờ rời bỏ mình. Nhưng họ đã nhầm, nghĩ như vậy là "tự đào hố chôn" bản thân. Tình yêu thời nào cũng vậy, cũng cần có sự vun trồng, bồi đắp và một cuộc hôn nhân thành công là khi hai người cùng nhìn về một hướng.

Đàn ông sau khi kết hôn càng phải đối xử tốt hơn với vợ, cô ấy đã lấy hết can đảm để cưới bạn, về làm dâu nhà bạn và có thể hi sinh cho bạn bất cứ thứ gì. Đừng nên để vợ thất vọng, nếu không sẽ chẳng còn cơ hội níu kéo!

Theo Minh Minh - Vietnamnet