Các bước xử lý khi phanh ABS gặp vấn đề

Soi xe - Ngày đăng : 11:30, 24/05/2022

Thông thường đèn báo phanh ABS sẽ sáng một vài giây. Khi động cơ khởi động thì các đèn báo này sẽ mất đi. Nếu đèn báo vẫn sáng thì có thể hệ thống ABS đã gặp vấn đề.

Dấu hiệu nhận biết khi phanh ABS gặp vấn đề

Dấu hiệu dễ nhận biết khi phanh ABS bị lỗi là đèn báo hiệu hình ABS sáng lên trong cụm đồng hồ trên xe. Đèn ABS sáng lên khi hệ thống chống bó cứng phanh đang đang gặp vấn đề, có thể là hoạt động sai hoặc cũng có thể cảm biến hay một số chi tiết điều chấp hành đã bị hư hỏng, đứt dây, chuột cắn....

Khi đèn sáng, phanh ABS vẫn có thể hoạt động nhưng gần như chắc chắn bạn phải mang xe đi kiểm tra và cần được sửa chữa sớm nhất vì nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống an toàn của xe và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

hệ thống ABS
 Phanh ABS bị lỗi là đèn báo hiệu hình ABS sáng lên trong cụm đồng hồ trên xe

Các bước xử lý khi phanh ABS gặp vấn đề

Bước 1

Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy để xem đèn ABS trên bảng điều khiển có sáng hay không. Điều này có thể giải quyết các vấn đề về phanh bằng cách đặt lại mã được lưu trữ trong bộ nhớ. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy mang xe đến xưởng sửa chữa ô tô. Tại đây, máy quét sẽ được sử dụng để kết nối với bộ điều khiển ABS. Bộ điều khiển này sẽ xác định vị trí và sửa mã.

Bước 2

Làm sạch các cảm biến bánh trước nếu phanh ABS bị rung ở tốc độ thấp. Nếu không tự làm được, bạn cần đưa ô tô đến tiệm sửa xe để họ làm sạch các cảm biến một cách thích hợp.

Bước 3

Tạo áp lực lên phanh ABS nếu phanh nhưng xe không dừng. Cụ thể, hãy kiểm tra dầu phanh của xi lanh chính để xem có gần hết không và đổ đầy dầu đến mức đã đánh dấu nếu cần. Điều này cũng có thể là dấu hiệu cho thấy có không khí trong hệ thống thủy lực. Do đó, xả gió thắng (xả dầu phanh) sẽ giúp giải quyết vấn đề. Lưu ý quá trình thay dầu phanh cần phải đúng loại, đủ lượng và quan trọng nhất là phải sạch.

Thu Hà