10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 12:00, 21/05/2022

Thế giới động vật hoang dã khôn cùng rộng lớn, với hơn 8 triệu loài sinh vật sống trên Trái Đất. Chắc hẳn không có gì lạ khi có rất nhiều loài sinh vật mà bạn chưa từng được nhìn thấy.

1. Bướm đêm Poodle Venezuela

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 1

Được phát hiện ở Venezuela vào năm 2009, loài bướm đêm này có ngoại hình vô cùng kì dị, trông tựa như những hình mẫu được dựng nên về người ngoài hành tinh, nhưng lại có thêm bộ lông giống chó xù bao phủ ở phần đầu, ngực, bụng và thậm chí cả cánh.

2. Rồng xanh Glaucus Atlanticus

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 2

Sở hữu tên khoa học Glaucus atlanticus, loài này thường được biết tới với tên gọi rất mĩ miều như thiên thần xanh (blue angel), rồng xanh (blue dragon)... nhưng thực ra nó lại là một loài sên biển, có thể được tìm thấy ở vùng nước ấm của đại dương. Nó có một thân thể cân đối, hơi dẹt, sở hữu 6 chi phụ với nhánh tỏa ra, trông rất đẹp mắt.

3. Bạch tuộc Dumbo

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 3

Bạch tuộc Dumbo là một loài bạch tuộc ô, được tìm thấy ở hầu như trên khắp thế giới. Tên của nó bắt nguồn từ nhân vật hoạt hình chú voi biết bay "Dumbo" của Disney, chủ yếu do đôi tai và ngoại hình tổng quan khá giống với một con voi kì lạ.

4. Cá Macropinna microstoma

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 4

Macropinna microstoma là một loài cá sống ở độ sâu khoảng 600 - 800 mét, và gần như luôn ở trạng thái bất động dưới nước. Ngoại hình của nó vô cùng bất thường, với một phần như "mái vòm" trong suốt, chứa đầy chất lỏng trên đầu. Qua đó, thậm chí có thể nhìn thấy tròng mắt và các nội tại bên trong của nó.

5. Cá heo Irrawaddy

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 5

Irrawaddy Dolphin là một loài cá heo sống ở đại dương, được tìm thấy chủ yếu ở Vịnh Bengal và khu vực Đông Nam Á. Đặc điểm khác lạ, đáng chú ý nhất của nó là phần đầu rất tròn, và gần như không có mỏ nhô về phía trước.

6. Cá dơi môi đỏ

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 6

Mặc dù là cá, song loài vật "bảnh chọe" này thực sự là một vận động viên bơi lội khá tệ. Chúng thường tìm thấy ở vùng biển gần quần đảo Galapagos, khi đang cố sử dụng vây ngực để lết đi dưới đáy đại dương.

7. Kiến gấu trúc

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 7

Mặc dù trông giống như một con kiến với ngoại hình pha trộn những đặc điểm của loài gấu trúc, song đây thực chất là một dạng ong bắp cày không cánh. Kiến gấu trúc có lông khá dày, và chúng sống được khoảng 2 năm.

8. Dơi trắng Honduras

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 8

Dơi trắng Honduras có bộ lông màu trắng rất đặc trưng, khác với đa số các loài dơi khác thường có màu đen để ngụy trang trong bóng tối. Phần đầu của nó cũng khá kỳ lạ, với chiếc mũi có ngoại hình tựa như một chiếc lá.

9. Cua nhện Nhật Bản

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 9

Cua nhện sống ở vùng biển gần Nhật Bản và có sải chân lớn nhất so với bất kỳ loài động vật chân đốt nào, lên tới 5,5 mét. Mặc dù có vẻ ngoài hung dữ, song loài cua này được cho là có tính cách hiền lành.

10. Rắn dương vật

10 sinh vật kỳ dị bậc nhất hành tinh có thể bạn chưa biết - 10

Được gọi tên là "rắn dương vật" với ngoại hình rất dễ gây hiểu lầm, song sinh vật này kỳ thực là loài động vật lưỡng cư thuộc bộ Caecilian, tên khoa học là Atretochoana eiselti, có hình dạng khá giống với rắn nhưng không chân, phổi giống như giun đất, di chuyển chủ yếu dựa vào thính giác vì thị giác của loài giun này rất kém.

Minh Khôi