Nhà xe Tân Sơn Nhất thừa nhận lỗi phần mềm thu phí khiến rừng xe kẹt cứng

Xã hội - Ngày đăng : 15:26, 23/05/2022

Đại diện nhà xe TCP ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thừa nhận sự cố phần mềm tính tiền và thu phí làm ùn tắc giao thông, gây phiền hà cho khách hàng.

Ngày 23/5, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư TCP cho biết hai hôm trước (21/5) phần mềm thu phí tại nhà giữ xe TCP ở ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất do đơn vị quản lý xảy ra lỗi kỹ thuật khiến nhiều ôtô, xe máy bị ùn ứ.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi bị tình trạng lỗi phần mềm này. Sự cố ngoài ý muốn đã gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông, gây phiền hà cho khách”- vị đại diện nhìn nhận và lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố này.

Ô tô nối dài ngoài đường Trường Sơn, trên cầu vượt lẫn các tuyến đường nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất do sự cố lỗi phần mềm thu phí tại nhà giữ xe TCP

Về lý do sao không xả trạm để giải quyết ùn tắc, vị đại diện cho biết sự cố diễn ra khoảng 14h chiều 21/5. Thời điểm này xe ra vào bên trong sân bay đông, đặc biệt là xe máy gửi lại tại nhà xe.

“Thực tế hệ thống tính tiền và thu phí không phải tê liệt hoàn toàn mà xảy ra lỗi gián đoạn, tức hoạt động được 20- 30 phút thì hư hỏng, rồi lại hoạt động bình thường và sau đó bị lỗi lại. Quá trình lặp đi lặp lại và đến cuối buổi chiều hệ thống mới sửa chữa xong”-vị đại diện nói.

Vị đại diện cho biết không phải đơn vị không xả trạm mà do đây đặc thù là nhà giữ xe nên khi phương tiện ra vào bãi xe đều phải nhận dạng, kiểm soát.

“Nhà giữ xe hoạt động khác hoàn toàn trạm thu phí ở trên đường. Chúng tôi phải kiểm soát phương tiện nếu mất xe thì sao ?”- vị đại diện giải thích.

Hành khách 'tiến thoái lưỡng nan' khi taxi, xe công nghệ bị mắc kẹt không thể vào nhà giữ xe TCP để đón

Theo đó, khi hệ thống bị lỗi nhân viên của công ty thực hiện phát thẻ giấy ghi giờ vào và khi xe ra thì nhân viên sẽ kiểm tra thẻ giấy ghi giờ ra, đối với phương tiện xài thẻ từ thì kiểm tra xem có phải chính chủ hay không thông qua BKS kết hợp các giấy tờ liên quan.

Đến 16h chiều cùng ngày, đơn vị dừng tiếp nhận ô tô vào bãi giữ xe và phối hợp với cơ quan quản lý sân bay tiên hành điều tiết, điều phối ô tô qua bãi đậu ga quốc tế rồi ra làn C để đón khách. Chiều tối cùng ngày, hoạt động mới bình thường trở lại khi lỗi kỹ thuật được xử lý dứt điểm.

Đại diện nhà giữ xe TCP cam kết sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc và xây dựng phương án dự phòng để không để tình trạng này xảy ra.

Giao thông rối loạn trước cổng sân bay
Các tuyến đường nội bộ vào sân bay tê liệt
Hàng dài ô tô xếp hàng kín đặc để vào sân bay đón khách

Như VietNamNet thông tin, chiều 21/5, giao thông ra vào sân bay và khu vực xung quanh hỗn loạn do trục trặc kỹ thuật phần mềm thu phí nhà giữ xe ở Tân Sơn Nhất.

Qua ghi nhận, phía trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng rối loạn giao thông. Ô tô nối dài từ ngoài đường Trường Sơn lan vào các làn đường nội bộ, trên cầu vượt thép theo hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, khu vực hỗn loạn nhất là đoạn đường Trường Sơn đoạn trước cổng sân bay. Các tuyến đường nội bộ dẫn vào bãi giữ xe TCP, ô tô xếp kín hai hàng, chiếm hết mặt đường khiến xe máy không thể di chuyển. Một số phương tiện cố len lỏi giữa hai dòng ô tô.

Dòng xe nhích từng mét vào nhà giữ xe TCP, hành khách phải xuống xe từ đường Trường Sơn để kéo vali đi bộ vào sân bay.

Tuấn Kiệt