Cho trứng vào gạo có công dụng trên cả tuyệt vời nhưng đa số mọi người không biết

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 23/05/2022

Ngày nay, khi bảo quản trứng, chúng ta thường dùng tủ lạnh. Tuy nhiên, gạo cũng có thể bảo quản trứng rất hiệu quả, thậm chí có thể giữ trứng tối đa từ 6-8 tháng mà không hỏng.

Gạo là lương thực chính không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt. Nhưng bạn có biết, ngoài mục đích dùng để ăn thì gạo còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác không. Và chúng tôi tin chắc rằng nhiều người chưa từng biết đến điều này.

Cho trứng vào gạo có công dụng trên cả tuyệt vời nhưng đa số mọi người không biết-1

Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm những lợi ích tuyệt vời từ hạt gạo nhỏ bé này. Cùng đọc và thử áp dụng vào cuộc sống nhé.

1. Dùng để vệ sinh hũ thủy tinh

Hũ hay bình có miệng nhỏ và bạn không thể vệ sinh sạch được bên trong theo cách thông thường. Lúc này, bạn hãy cho vào trong một nhúm gạo (vào khoảng nửa nắm) vào trong bình. Sau đó, đổ thêm một cốc nước vào, đậy nắp lại và lắc trong khoảng 10 giây, bạn sẽ thấy công dụng mà những hạt gạo này mang lại. Chúng sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ những vết bẩn ở thành và đáy bình một cách nhanh chóng.

2. Bảo quản trứng

Gạo giúp duy trì độ tươi cho trứng gà, thậm chí  có thể bảo quản trứng gà được tới 8 tháng chỉ bằng gạo. Cách làm: Cho gạo vào thùng, sau đó xếp trứng vào từng lớp. Gạo sẽ tự tạo ra một môi trường khô và ấm, giúp trứng không bị hỏng. Không những vậy, bột gạo có thể ngăn các vi khuẩn có thể xâm nhập vào quả trứng khiến nó được bảo quản tươi như mới trong khoảng 6 - 8 tháng.

Cho trứng vào gạo có công dụng trên cả tuyệt vời nhưng đa số mọi người không biết-2

3. Ngăn đường và muối vón cục

Đường và muối nếu không biết cách bảo quản thì sẽ rất dễ hút nước vfa hơi ẩm từ môi trường xung quanh gây ra hiện tượng vón cục lại thành từng mảng. Để hạn chế điều này xảy ra, bạn hãy dùng gạo theo cách sau.

Cách làm: Bạn cho gạo vào một gói nhỏ và cho vào cùng với lọ muối hoặc đường. Gạo có tính hút ẩm rất tốt, nên khi cho vào cùng lọ đường, lọ muối thì chúng sẽ hấp thụ hết hơi ẩm bên trong và có thể làm cho các loại gia vị không bị ẩm nữa.

4. Kiểm tra nhiệt độ  

Khi nấu ăn, một số người có xu hướng đưa ngón tay vào gần nồi, chảo để thử nhiệt độ, nhưng đây không phải là ý kiến hay. Bạn nên cho một ít gạo vào chảo và quan sát màu sắc, nếu gạo chuyển sang màu vàng có nghĩa là chảo đang bắt đầu nóng lên.

5. Hút dầu

Vết dầu trên áo là thứ khó làm sạch nhất. Bạn nên đặt giấy lên khu vực bị dính dầu. Sau đó, rắc một nắm gạo lên trên. Để như vậy khoảng một ngày, các vết dầu bị dính trên áo sẽ được hút ra.

6. Tẩy vết bút, vết mực trên quần áo

Quần áo chẳng may bị dính mực, việc lau chùi những thứ này tuy rất khó nhưng không phải là không có cách, nếu bạn thực hiện khi vết mực chưa khô thì sẽ dễ dàng loại bỏ. Cách làm: Lấy nước cơm nóng xoa lên vùng có vết bút hoặc vết mực. Sau đó giặt sạch bằng nước sẽ giúp giảm vết bẩn rất tốt. Nhưng hãy cẩn thận, không ngâm miếng vải dính mực với quần áo khác, nếu không nó có thể lan ra nơi khác.

7. Tẩy vết dầu trên đồ dùng nhà bếp

Vết dầu trên nắp xoong nồi, bạn lấy nước vo gạo đun sôi rưới lên rồi lau bỏ. Khi vết dầu gặp nước vo gạo đã đun sôi, nó sẽ tan chảy ra và việc làm sạch sẽ thật dễ dàng. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng để làm sạch dầu mỡ trên tường và thiết bị nhà bếp của bạn.

8. Làm đẹp da 

- Khi bị nổi mụn trên mặt, bạn vo cơm vừa nấu thành một viên tròn to bằng quả trứng gà. Sau đó, bạn lăn hoặc nén viên cơm trên khuôn mặt khi còn nóng. Nhưng hãy cẩn thận để không bị bỏng, làm như vậy có thể đối phó với mụn trên khuôn mặt. Đồng thời nó cũng làm cho làn da của bạn mềm mịn hơn do được cấp ẩm.

- Giúp tẩy tế bào chết trên da

Cho gạo vào túi vải sau đó nhúng vào nước để làm ẩm hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo cũng có hiệu quả tốt. Hãy thoa lên mặt và xoa nhẹ nhàng, nó sẽ giúp tẩy tế bào da chết rất tốt đồng thời giữ cho làn da sạch sẽ và bổ sung thêm các vitamin B, E.

Cho trứng vào gạo có công dụng trên cả tuyệt vời nhưng đa số mọi người không biết-3

9. Vệ sinh tay chân

Khi tay chân chúng ta chưa sạch, dính dầu thì hãy dùng nước rửa chén có pha một ít nước vo gạo sẽ giúp đối phó với các vết bẩn này hiệu quả. Nó còn làm cho bàn tay của bạn mềm mại và không bị thô ráp nữa đấy.

Theo An Nhiên - Vietnamnet