Cha của Nhâm Mạnh Dũng: 'Gia đình tôi quá tự hào'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:00, 23/05/2022

22h30 ngày 22/5, trên đường rời sân Mỹ Đình, gia đình ông Nhâm Ngoan vẫn chưa hết vui sướng và tự hào.

Gia đình Nhâm Mạnh Dũng từ Thái Bình đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho con trai.

"Tôi rất vui khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng, càng hạnh phúc hơn khi con trai mình, Mạnh Dũng, là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này", ông Ngoan chia sẻ cùng báo chí.

ahd.png

Nhâm Mạnh Dũng chụp ảnh cùng cha mẹ tại nhà riêng ở Thái Bình. Ảnh: Nhâm Mạnh Dũng.

Ông Ngoan cho biết mình, vợ và con trai lớn từ quê nhà đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho thầy trò Park Hang-seo tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Ngồi trên khán đài, ông nín thở theo dõi từng đường bóng, cùng hàng nghìn CĐV hô vang sau những pha tấn công của đội nhà.

Vào phút thứ 84, Mạnh Dũng có cú lắc đầu đưa bóng vào góc cao, hạ gục thủ thành Kawin của đội tuyển U23 Thái Lan. Gia đình ông Ngoan vỡ òa trong niềm xúc động, không thể tin con trai mình đã lập kỳ tích.

"Chúng tôi không thể diễn tả hết suy nghĩ khi đó của mình. Trên khán đài, cả nhà đứng lên reo hò, cảm xúc hạnh phúc lắm".

12g.png

Gia đình cho biết rất tự hào khi Mạnh Dũng ghi bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: Nhâm Ngoan.

Ông Ngoan chia sẻ gia đình mình như đang "mắc kẹt" tại sân Mỹ Đình sau trận đấu bởi lượng CĐV quá đông. Nếu có thể nhanh chóng ra khỏi sân, ông sẽ về nhà ở Thái Bình để kịp làm việc vào ngày hôm sau. Còn trong trường hợp muộn giờ, cả nhà ông sẽ ở lại Hà Nội một đêm.

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Ngoan vẫn chưa có cơ hội nói chuyện cùng con trai. Gia đình ông đang bàn bạc với nhau về món quà đặc biệt để dành tặng cho Mạnh Dũng ngày anh về nhà.

"Sau trận đấu này, tôi chưa biết khi nào Dũng sẽ về quê bởi con phải hội quân cùng đội tuyển cho trận thi đấu khác sắp diễn ra. Giờ đây, cảm xúc duy nhất đối với gia đình tôi là quá hạnh phúc, tự hào", ông tâm sự.

Nhâm Mạnh Dũng sinh năm 2000, trưởng thành từ CLB Viettel. Anh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan tại chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

"Tôi không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình khi ghi bàn. Đây là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi, vì nó giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng ở kỳ SEA Games trên sân nhà.

Ở giải đấu trước, chúng ta giành huy chương vàng, còn năm nay, để bảo vệ ngôi vị số một đó thì đội đã phải trải qua rất nhiều khó khăn", tiền đạo chia sẻ sau trận đấu.

1234f.png

Ở phút thứ 83 của trận chung kết, Nhâm Mạnh Dũng thực hiện cú lắc đầu đưa bóng vào góc cao, hạ gục thủ thành Kawin để giúp U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử. Ảnh: Thuận Thắng.

Tối 22/5, đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến trước U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 tại trận chung kết SEA Games 31. Đây là lần đầu tiên đội đánh bại được Thái Lan sau 5 lần hai bên gặp nhau ở chung kết SEA Games.

Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng lập kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới trong suốt giải đấu, sau khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 từ năm 2001.

Đây là huy chương vàng thứ 205 của đoàn thể thao Việt Nam. Tính đến hết ngày 22/5, toàn đoàn nhận về tổng số 441 huy chương, đứng đầu đại hội.