Google Assistant đã có thể kiểm tra số liệu thống kê của Fitbit và Google Fit

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:38, 23/05/2022

Vào đầu tháng này, Nest Hub đã được tích hợp Google Fit và Fitbit sâu hơn. Giờ đây, bạn có thể yêu cầu Google Assistant cung cấp số liệu thống kê về Fitbit và Google Fit của mình.
hey-google.jpg

Cài đặt kết nối Google Fit và Fitbit với Google Assistant đã bắt đầu ra mắt vào đầu tuần này và sẽ được cung cấp rộng rãi hơn. Mở phần cài đặt Assistant > Wellness > Activity để bắt đầu quá trình. Bạn có thể ghép nối cả hai, nhưng chỉ một dịch vụ có thể hoạt động tại một thời điểm. Trong khi đó, rất dễ dàng để ngắt kết nối.

Sau khi thiết lập, bạn có thể hỏi Trợ lý trên điện thoại của mình (Android và iOS) và Nest Hub (hoạt động trên tất cả Màn hình thông minh của Google mà chúng tôi đã thử nghiệm) những câu hỏi như:

  • How many steps did I take today / last week? (Tôi đã thực hiện bao nhiêu bước hôm nay / tuần trước?)
google-assistant-1.jpg
  • What’s my heart rate today? (Nhịp tim của tôi hôm nay là bao nhiêu?). Nếu dùng Fitbit, bạn cũng nhận được các Exercise zones (Peak, Cardio và Số phút đốt cháy chất béo).
google-assistant-4.jpg
  • How many calories did I burn? (Tôi đã đốt cháy bao nhiêu calo?)
google-assistant-3.jpg

Câu trả lời trên cả hai hệ số xuất hiện dưới dạng thẻ có biểu tượng đi kèm và dòng Data from (Dữ liệu từ). Google Assistant sẽ lưu ý rằng dữ liệu “dựa trên lần đồng bộ hóa gần đây nhất của bạn”.

Cho đến hiện tại, không có dữ liệu nào trong số này được hiển thị chủ động trên Màn hình thông minh nhưng điều đó có thể đến với một bản cập nhật trong tương lai. Nest Hub thế hệ thứ 2 đã có tab Wellness hiển thị các thẻ liên quan đến giấc ngủ, như số liệu thống kê và mẹo.

Tất cả những điều này đều dẫn đến việc Fitbit trở nên tích hợp tốt hơn trên các thiết bị của Google. Tất nhiên là có Đồng hồ Pixel Watch vào mùa thu này và Cảm biến giấc ngủ trên Nest Hub (thế hệ thứ 2) hoạt động với Fitbit Premium.

Tuấn Anh