Alcaraz khởi động nhanh ở Roland Garros, chờ Djokovic và Nadal

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:09, 23/05/2022

Ngày thi đấu đầu tiên của Roland Garros 2022, Alexander Zverev và Carlos Alcaraz là 2 trong số những hạt giống hàng đầu có sự khởi đầu thuận lợi.

Sau khi giành được 2 chức vô địch liên tiếp tại Barcelona Open và Madrid Open, Carlos Alcaraz đến Paris tranh tài tại Roland Garros với tư cách là một trong những ứng viên hàng đầu cho Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Và anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày đầu tiên trên sân Philippe-Chatrier, với chiến thắng 6-4, 6-2, 6-0 trước Londero trong 1 giờ 50 phút. Chiến thắng này nâng thành tích của tay vợt người Tây Ban Nha trong năm 2022 lên 29-3.

Tay vợt người Argentina bắt đầu tốt để giằng co từng game với Alcaraz nhưng việc để mất break ở game 10 đã khiến anh thất bại ở set 1. Sau đó, sức mạnh của Alcaraz ngày càng được khẳng định, với 2 break trong set 2 và 3 break trong set 3, để trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 cho tay vợt 19 tuổi. Năm ngoái, Alcaraz dự French Open vẫn còn xếp thứ 97 trên bảng xếp hạng ATP.

Carlos Alcaraz được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: ATP
Carlos Alcaraz được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: ATP

Alcaraz sẽ đối mặt với tay vợt đồng hương, Albert Ramos-Vinolas, ở vòng 2 sau khi tay vợt số 42 thế giới đánh bại Thanasi Kokkinakis với tỷ số 6-4, 4-6, 6-4, 7-6 (7-5) trong trận đấu kéo dài 4 tiếng.

Cũng có chiến thắng 3-0 là Alexander Zverev, khi vượt qua Sebastian Ofner – tay vơt vượt qua vòng loại, 6-2, 6-4, 6-4. Tay vợt người Đức sẽ chờ người thắng ở cặp Dusan Lajovic – Sebastian Baez.

John Isner mất 4 set mới vượt qua Quentin Halys, trong khi Davidovic Fokina bị loại ngay từ vòng 1, trước Tallon Griekspoor.

Tại nội dung đơn nữ, Ons Jabeur vừa giành chức vô địch Italia Open nhưng đón nhận cú sốc khi đến Pháp và bị loại ngay từ vòng 1, với thất bại trước Magda Linette 6-3, 6-7 (4-7), 5-7. Hạt giống số 10, Garbine Mugiruza cũng sớm chia tay dù đã dẫn trước Kaia Kanepi. Hạt giống số 4, Maria Sakkari dễ dàng vào vòng 2 sau chiến thắng Clara Burel. Leylah Fernandez cũng có tấm vé vào vòng 2 sau trận thắng Kristina Mladenovic.

Djokovic và Nadal ra quân

Novak Djokovic đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái. Ảnh: Roland Garros
Novak Djokovic đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái. Ảnh: Roland Garros

Trong ngày hôm nay, Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ ra quân cùng mục tiêu vô địch. Với Nadal sẽ là lần thứ 14 đăng quang, với Djokovic là bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái.

Djokovic bước vào giải đấu với phong độ như anh mong muốn sau chức vô địch Italian Open. Danh hiệu thứ 38 tại ATP Master 1000 cũng là chiếc cúp đầu tiên của Nole trong năm 2022. Đối thủ đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới là Yishihito Nishioka.

“Tôi cảm thấy mình luôn có sự tập trung để chiến đấu ở bất kỳ Grand Slam nào”, tay vợt 34 tuổi nói, “Tôi tin vào khả năng của mình để chiến đấu cho một trong những danh hiệu danh giá nhất của quần vợt thế giới. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, tất nhiên càng phải tin rằng tôi có thể làm được điều đó một lần nữa. Nhớ lại những kỷ niệm từ năm ngoái là điều hiển nhiên mang lại cho tôi cảm giác nổi da gà và động lực để cố gắng tái hiện điều đó”.

Rafael Nadal hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm, cũng là thứ 22 trong sự nghiệp. Ảnh: ATP
Rafael Nadal hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm, cũng là thứ 22 trong sự nghiệp. Ảnh: ATP

Với Nadal, anh khởi đầu bằng lần thứ hai đối đầu Jordan Thompson. Tuy nhiên, hành trình của Rafa sẽ khó khăn hơn khi phong độ bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Chấn thương bàn chân của tay vợt người Tây Ban Nha đã tác động đến anh trong trận thua Denis Shapovalov ở Rome cách đây 10 ngày. Nhưng có vẻ như tay vợt 35 tuổi không lo lắng về việc chấn thương sẽ cản trở anh giành danh hiệu thứ tư và danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm 2022.

Cuộc gặp trước đó của Nadal và Thompson cũng diễn ra tại thủ đô nước Pháp, với tay vợt thuận tay trái là người chiến thắng tại Rolex Paris Masters 2020.