Điểm mặt 6 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:20, 22/05/2022

6 cầu thủ hơn tuổi sẽ là những nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở SEA Games 31.
Điểm mặt 6 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan
U23 Việt Nam với điểm tựa là 3 tuyển thủ quá tuổi đang hướng đến tấm huy chương vàng thứ hai liên tiếp. Ảnh: VFF.

SEA Games 31 là kỳ đại hội vô cùng đặc biệt bởi Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức. Chỉ tiêu huy chương mà đoàn thể thao Việt Nam đặt ra là rất cao, trong đó mục tiêu quan trọng là hai tấm chương vàng ở môn bóng đá.

Do đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất và một đội hình tối ưu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập 3 cầu thủ quá tuổi là Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng vào thành phần U23 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 31.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết, U23 Thái Lan cũng gọi 3 cầu thủ quá tuổi, đó là thủ môn Kawin, hai tiền vệ Worachit Kanitsribamphen và Weerathep Pomphan. Đây là sự bổ sung rất chất lượng cho đội hình vốn đã đồng đều của huấn luyện viên Alexandre Polking.

Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng là một phần của đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 trên đất Philippines năm 2019. Năm đó, anh cùng các đàn em giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam. Cũng nhờ đóng góp đó, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội đã đoạt Quả bóng Vàng 2019.

Năm nay, Hùng Dũng tiếp tục là cái tên được tin tưởng là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31. Anh là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong những năm qua. Dù vừa mới trở lại sau chấn thương nghiêm trọng, cầu thủ sinh năm 1993 đã sớm lấy lại phong độ cao nhất của mình.

Ở kỳ SEA Games này, anh cũng đã đóng góp 2 bàn thắng quan trọng ở vòng bảng, giúp U23 Việt Nam vào bán kết với vị trí đầu bảng A.

Hùng Dũng đưa U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Ảnh: LĐO.
Hùng Dũng đưa U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Ảnh: LĐO.

Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức cũng là một trong những cầu thủ U22 Việt Nam chinh phục huy chương vàng SEA Games 30. Tiền vệ sinh năm 1998 trưởng thành rất nhanh và hiện cũng là một nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, một sân chơi nhiều thử thách với tuyển Việt Nam, Hoàng Đức là một trong những gương mặt chơi hay nhất. Cuối năm 2020, Hoàng Đức xuất sắc được xướng tên cho giải thưởng Quả bóng vàng với những đóng góp quan trọng cho đội tuyển Việt Nam trong lần đầu bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Hoàng Đức là một phần đội U22 Việt Nam giành huy chương vàng ở SEA Games 3 năm trước. Ảnh: Hoài Thu
Hoàng Đức là một phần đội U22 Việt Nam giành huy chương vàng ở SEA Games 3 năm trước. Ảnh: Hoài Thu

Nguyễn Tiến Linh

Hàng công luôn là vấn đề của các lứa đội tuyển Việt Nam. Do đó, dễ hiểu khi huấn luyện viên Park Hang-seo chọn Tiến Linh tham dự SEA Games 31. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup và cũng không quá khi nói anh đang là trung phong số 1 của tuyển Việt Nam hiện tại.

Ở bán kết gặp U23 Malaysia, Tiến Linh cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam mở tỉ số ở phút 111. Cởi bỏ được áp lực đè nặng trên vai, tiền đạo sinh năm 1997 được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình.

Worachit Kanitsribampen

Worachit là một cái tên không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi anh từng cùng U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam (lứa Công Phượng, Quang Hải...) ở vòng bảng SEA Games 29.

Tiền vệ này cũng vừa tỏa sáng trong màu áo BG Pathum United ở sân chơi AFC Champions League trước khi hội quân cùng U23 Tahsi Lan. Anh được bầu chọn là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng 3.

Anh là một tiền vệ rất quan trọng trong sơ đồ của huấn luyện viên Polking. Tiền vệ 25 tuổi có tư duy và nhãn quan rất tốt, có khả năng dẫn dắt lối chơi, kiến tạo cho các đồng đội.

Weerathep Pomphan 

Tiền vệ Weerathep gây ấn tượng với khả năng dứt điểm rất tốt. Chính anh là chủ nhân của bàn thắng đẹp mắt vào lưới Indonesia ở bán kết.

Weerathep cũng là một phần đội tuyển Thái Lan lên ngôi ở AFF Cup 2020 vừa qua. Màn trình diễn của tiền vệ này được truyền thông Thái Lan khen ngợi hết lời. Cầu thủ 25 tuổi này chắc chắn là ngòi nổ đáng gờm nhất bên phía U23 Thái Lan ở kỳ SEA Games 31.

Weerathep là người hùng của U23 Thái Lan ở bán kết. Ảnh: Changsuek.
Weerathep là người hùng của U23 Thái Lan ở bán kết. Ảnh: Changsuek

Kawin Thamsatchanan

Thủ môn Kawin cũng là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng có thời gian dài thi đấu ở Nhật Bản và Bỉ, từng gặp mặt Công Phượng khi tiền đạo này khoác áo CLB Sint-Truidense.

Ở tuổi 32, Kawin là chốt chặn đáng tin cậy và là người thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U23 Thái Lan. Kinh nghiệm dày dặn của Kawin sẽ giúp ích nhiều cho những ngôi sao trẻ của Thái Lan.

 
Thủ thành Kawin. Ảnh: Changsuek

Chi Trần