Thắng Myanmar 2-1, tuyển nữ Philippines giành huy chương đồng SEA Games 31

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:49, 21/05/2022

Tuyển nữ Philippines có màn lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Myanmar để giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nữ tại SEA Games 31.

Thất bại trước Thái Lan và Việt Nam ở bán kết, tuyển nữ Philippines và Myanmar chạm trán nhau để giành huy chương đồng tại SEA Games 31.

Với thể lực và thể hình vượt trội, Philippines nhanh chóng tạo ra thế chủ động cùng lối chơi có phần áp đặt. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Alen Stajcic liên tục áp sát và có được nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, đối mặt với hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương, Philippines gặp khó trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn May Zin New.

Tuyển nữ Myanmar có bàn mở tỉ số trước, nhưng lại không thể bảo toàn kết quả. Ảnh: Thanh Vũ
Tuyển nữ Myanmar có bàn mở tỉ số trước, nhưng lại không thể bảo toàn kết quả. Ảnh: Thanh Vũ

Đây cũng là lúc mà tuyển nữ Myanmar bắt đầu "nóng máy" và thi đấu sắc nét hơn. Những pha bứt tốc phản công bộ đôi tiền đạo Win Theingi Tun và July Kyaw khiến đối thủ phải "mướt mồ hôi".

Lối chơi chắc chắn và biết chớp thời cơ đã mang lại hiệu quả cho Myanmar. Phút 22, đội bóng này được hưởng một quả phạt đền sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của thủ môn Mcdaniel. Trên chấm penalty, Win Theingi Tun không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Việc có được bàn thắng sớm giúp đoàn quân của huấn luyện viên Tin Myint Aung thi đấu hưng phấn hơn. Dù vậy, trước một Philippines đang nóng lòng tìm kiếm bàn gỡ hoà, họ cũng gây ra nhiều khó khăn cho Myanmar trong những phút cuối trận.

Tuyển nữ Philippines thi đấu tự tin trong hiệp 2. Ảnh: Thanh Vũ
Tuyển nữ Philippines thi đấu tự tin trong hiệp 2. Ảnh: Thanh Vũ

45 phút hiệp 2 là thử thách rất lớn với cả 2 đội bóng. Nếu Philippines muốn tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số, thì Myanmar bằng mọi giá bảo toàn cách biệt.

Tuy nhiên, việc bung sức trong hiệp 1 cũng khiến cầu thủ hai bên bị giảm sút thể lực, những pha tranh chấp bóng thiếu lực và  thiếu độ chuẩn xác. Không dưới 5 lần tuyển nữ Philippines có cơ hội ghi bàn nhưng những cú dứt điểm cuối cùng không đủ làm thủ môn Myanmar.

Dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic đã được đền đáp. Phút 72, Sarina trong tư thế trống trải đã ghi bàn mở gỡ hoà cho Philippines. Chỉ sau đó 4 phút, đến lượt Quinley lập công giúp đội nhà nâng tỉ số lên 2-1.

Philippines lội ngược dòng ấn tượng, giành tấm huy chương đồng SEA Games 31.
Philippines lội ngược dòng ấn tượng, giành tấm huy chương đồng SEA Games 31.

Những phút cuối trận, sức ép mà Philippines tạo ra trước hàng phòng ngự của Myanmar là rất lớn. Các học trò của huấn luyện viên Tin Myint Aung khó lòng tạo ra khác biệt.

Chung cuộc, tuyển nữ Philippines giành chiến thắng 2-1 trước Myanmar, qua đó giành tấm huy chương đồng bóng đá nữ tại SEA Games 31.

MINH PHONG