Bắt đối tượng bảo lãnh cho bạn vay tiền rồi mất tích 10 năm

Pháp luật - Ngày đăng : 16:20, 21/05/2022

Một đối tượng (quê ở Ninh Bình) trốn truy nã 10 năm qua về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” vừa bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ khi đang sống chung như vợ chồng với một phụ nữ ở địa phương.

Chiều nay (21/5), thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bàn giao đối tượng Trần Văn Thưởng (49 tuổi; trú tại xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình) cho Công an TP Hà Nội xử lý theo quy định. Thưởng là đối tượng bị truy nã 10 năm qua về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm tài sản".

Bắt đối tượng bảo lãnh cho bạn vay tiền rồi mất tích 10 năm
Thưởng tại công an.

Trước đó vào khoảng đầu năm 2011, Thưởng ra TP Hà Nội làm thuê rồi quen biết với một người phụ nữ tên Hằng. Sau đó 2 người sống chung như vợ chồng ở quận Hoàn Kiếm.

Đến tháng 7/2011, đối tượng Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay của bà Hằng số tiền 300 triệu đồng. Tuy nhiên được một thời gian thì người bạn bỏ trốn và không trả lại tiền.

Tháng 5/2012, Thưởng cũng bỏ trốn khỏi địa phương. Nghi bị lừa, bà Hằng đã làm đơn tố cáo lên công an. Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã trên toàn quốc đối với Thưởng.

Quá trình bỏ trốn, Thưởng đã vào TP.HCMh và nhiều tỉnh miền Tây sống chui lủi. Cách đây 2 năm, Thưởng lên TP Buôn Ma Thuột làm thuê và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ.

Đến tối 20/5, Thưởng đã bị Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ, kết thúc 10 năm lẫn trốn.

Sông Cài